Tiêu dùng & Dư luận

Ngày Thần Tài: Thai phụ chạy đẻ chen chân mua vàng cầu may

Sáng ngày Thần Tài mùng 10 tháng Giêng, chỉ còn vài tiếng trước ngày dự sinh, nhưng một thai phụ vẫn bất chấp cảnh chen chúc, xô đẩy để xếp hàng mua vàng cầu may.

Sáng nay 14/2 (tức mùng 10 tháng Giêng), theo quan niệm dân gian là ngày vía Thần Tài, người dân sẽ đi mua vàng lấy may.  

Sức hút của ngày vía thần tài đã khiến cho nhiều "phố vàng" tại Thủ đô như: Cầu Giấy, Hàng Bạc, Trần Nhân Tông... đông đúc từ rạng sáng, từ người già đến cả thai phụ cũng cố đứng giữa dòng người chen lấn để mua vàng lấy may.

Chị Nguyễn Thị Hiến đã xếp hàng từ 5h sáng.

Trao đổi với Người Đưa Tin, chị Nguyễn Thị Hiến (trú tại Hà Nội) chia sẻ: "Tôi xếp hàng ở đây từ 5h sáng và may mắn đã mua được vàng. Chỉ chiều nay hoặc sáng mai là tôi sẽ sinh con nên muốn mua vàng để lấy may, mong cho mẹ tròn con vuông. Ban đầu người nhà cũng cản, nhưng chồng tôi nhận đưa đến nên tôi không quá lo lắng. Do đến sớm và ưu tiên phụ nữ có thai nên tôi nhanh chóng mua được".

Hiện tại là 9h sáng, tại các cửa hàng vàng vẫn đông kín khách, theo thống kê của các Tập đoàn lớn ngày lễ thần tài năm nay trùng với lễ tình nhân nên ghi nhận lượng tiêu thụ không chỉ vàng trơn mà lượng lớn trang sức, nhẫn cưới được tiêu thụ mạnh.

Cảnh chen lấn mua vàng tại phố Trần Nhân Tông lúc 6h sáng.

Giá vàng bán ra trong ngày này vì thế cũng tăng mạnh, sáng nay Tập Đoàn Vàng bạc đá quý DOJI niêm yết giá vàng SJC ở mức 36,95-37,35 triệu đồng/lượng, giảm 50 nghìn đồng chiều mua vào nhưng chiều bán ra lại tăng mạnh 100 nghìn đồng/lượng.

Giá vàng tại công ty Bảo Tín Minh Châu ở mức 37-37,15 triệu đồng/lượng, giảm 10 nghìn đồng chiều mua vào và tăng 10 nghìn đồng chiều bán ra. Khoảng cách chênh lệch giá mua vào và bán ra tại đây cũng được nới lên 150 nghìn đồng mỗi lượng.

Vàng 9999 được Công ty vàng bạc Phú Quý niêm yết ở mức 36,97 triệu đồng/lượng (mua vào) và 37,19 triệu đồng/lượng (bán ra). Hôm nay 14/2 đúng ngày vía Thần Tài, khách hàng thường có xu hướng lựa chọn những sản phẩm vàng 9999, nên giá vàng 9999 còn tăng nữa.

Đặng Thuỷ - Hữu Thắng