Cần biết

Ngày hội Kỹ thuật ô tô Việt Nam 2024 – Kỷ niệm 15 năm thành lập diễn đàn OTO-HUI

Ngày hội Kỹ thuật Ô tô Việt Nam 2024 nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập diễn đàn OTO-HUI tại Hà Nội đã diễn ra vào ngày 18/5 vừa qua. Sự kiện quy tụ hơn 500 thành viên diễn đàn từ khắp mọi miền tổ quốc.

Được thành lập từ năm 2009, OTO- HUI là diễn đàn về Công nghệ và Kỹ thuật Ô tô lớn nhất Việt Nam hiện nay, kết nối hơn 300.000 thành viên, 335 doanh nghiệp, 2615 garage và hơn 48 trường đại học, cao đẳng trong ngành ô tô tại Việt Nam. Vào ngày 20/5 vừa qua, là sự kiện đánh dấu hành trình 15 năm của OTO-HUI.

Ngày hội Kỹ thuật Ô tô Việt Nam 2024 nhân dịp kỷ niệm 15 năm thành lập diễn đàn OTO-HUI tại Nội đã diễn ra vào ngày 18/5 vừa qua.

Xe ô tô điện đang dần trở thành xu thế với lượng đang ngày càng gia tăng. Tuy nhiên nguồn nhân lực thợ, kỹ thuật viên ô tô có chuyên môn về ô tô điện, Hybrid, Fuel-Cell hiện nay đang khan hiến không chỉ tại Việt Nam mà còn trên toàn cầu. Hội thảo “Tiếp cận công nghệ sửa chữa xe điện - xe Hybrid” hứa hẹn sẽ đem đến góc nhìn tổng quan và hiểu rõ hơn về ô tô điện và các vấn đề an toàn trong sửa chữa bảo dưỡng với dòng điện cao áp trên xe.

Hội thảo Tiếp cận Công nghệ sữa chữa xe điện – xe Hybrid.

Hội thảo có sự tham gia của Tiến sĩ Đinh Ngọc Ân – Người được anh em thầy thợ trong nghề biết đến là “Cha đẻ của ngành cơ điện tử ô tô Việt Nam” và Chuyên gia Nguyễn Đình Thống - Giám đốc đào tạo trung tâm VATC với hơn 20 năm kinh nghiệm ở các hãng xe Volvo, BMW, Honda, Toyota,…

Talkshow Giải pháp tích hợp dịch vụ tăng trưởng doanh thu cho gara sửa chữa ô tô.

Bên cạnh đó, bài toán tăng doanh thu cho một gara sửa chữa ô tô ngày càng “đau đầu” bởi sự cạnh tranh khốc liệt khi số lượng gara mở ra ngày càng nhiều, trong khi lợi nhuận từ dịch vụ sửa chữa bảo dưỡng thấp không đủ vận hành. Talkshow với chủ đề “Giải pháp tích hợp dịch vụ tăng trưởng doanh thu cho gara sửa chữa ô tô” chắc chắn sẽ mang đến cho các chủ gara, trạm dịch vụ ô tô thêm góc nhìn về kinh doanh.

Các khách mời tham dự sự kiện.

Điểm nhấn của Ngày hội Kỹ thuật Ô tô là đêm tiệc kỷ niệm 15 năm thành lập diễn đàn OTO- HUI, quy tụ hơn 500 thành viên diễn đàn từ khắp mọi miền tổ quốc. Đêm tiệc là nơi để những anh em kỹ thuật ô tô và các khách mời từ các doanh nghiệp ngành phụ trợ ô tô giao lưu gắn kết, tôn vinh những giá trị của nghề nghiệp; vinh danh những cá nhân, tập thể có nhiều đóng góp cho cộng đồng kỹ thuật ô tô Việt Nam.

Thành viên tham gia còn được trải nghiệm các sản phẩm trong ngành kỹ thuật và dịch vụ ô tô thông qua các gian hàng của nhà tài trợ.

Ngoài những hoạt động chính của sự kiện, thành viên tham gia còn được trải nghiệm các sản phẩm trong ngành kỹ thuật và dịch vụ ô tô thông qua các gian hàng của nhà tài trợ. Nhà tài trợ trong sự kiện lần này là những doanh nghiệp lớn, có uy tín trong cộng đồng kỹ thuật ô tô như:

Nhà tài trợ Kim Cương - Công ty Cổ phần VAP Group: Công ty Cổ phần VAP Group được biết đến là đơn vị chuyên cung cấp những sản phẩm phụ tùng ô tô chất lượng với giá thành hợp lý và dịch vụ bảo hành hậu mãi chuyên nghiệp, đáp ứng trọn vẹn nhu cầu của khách hàng tại thị trường ô tô Việt Nam.

Sản phẩm tiêu biểu: Phụ tùng ô tô thương hiệu Masuma và Reebang: hệ thống lọc, hệ thống truyền động và khung gầm, hệ thống điện, động cơ, phanh, treo, lái… Được biết, Masuma là nhà sản xuất phụ tùng ô tô chuyên nghiệp của Nhật Bản, tập trung vào các dòng ô tô Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Châu Âu.

Nhà tài trợ Vàng - Công ty TNHH CSPS Việt Nam: Công ty TNHH CSPS Việt Nam là đơn vị chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm tủ đồ nghề cao cấp. Với 14 năm đặt nhà máy sản xuất tủ đồ nghề tại Bình Dương và hoạt động chủ yếu là xuất khẩu sang các thị trường quốc tế như Mỹ, Canada, Nhật, Úc,…

Tủ đồ nghề cao cấp dành cho thợ sửa ô tô và gara.

Sản phẩm tiêu biểu: Bàn điều chỉnh độ cao, Tủ dụng cụ, Tủ di động, Thanh trượt 3 tầng..

Nhà tài trợ Bạc - Automechanika Hồ Chí Minh: Automechanika Hồ Chí Minh là đơn vị kết nối thị trường ô tô Việt Nam với quốc tế, giúp các doanh nghiệp trong và ngoài nước tận dụng nền tảng triển lãm để mở rộng chuỗi cung ứng ngành công nghiệp ô tô, đồng thời nắm bắt cơ hội thương mại lớn tại Việt Nam.

Và nhiều nhà tài trợ khác đồng hành cùng sự kiện.

Minh Hà