An ninh - Hình sự

Ngày buồn của "tú bà" xinh đẹp người Nga tổ chức sextour, định hối lộ khi bị bắt

tú bà, người nước ngoài, bán dâm, sextour, hối lộ

Zing đưa tin, sáng 15/7, TAND TP.HCM xét xử bị cáo Prokofeva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) về tội Môi giới mại dâm. 

Tại tòa, Elena thừa nhận toàn bộ hành vi. Bị cáo hối hận với việc làm của mình và nói không biết hành vi đó vi phạm pháp luật hình sự. Xét thấy bị cáo phạm tội lần đầu, HĐXX tuyên phạt Prokofeva Elena 3 năm tù.

Thông tin trên báo Tuổi Trẻ, tại toà, Elena cho biết, mẹ của cô đã bị tước quyền nuôi con nên lâu rồi cô không gặp mẹ. Ở Việt Nam, cô không có người thân hay người quen nào.

Theo cáo trạng, "tú bà" Prokofeva Elena (28 tuổi, quốc tịch Nga) nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam bằng đường du lịch. Đối tượng đã tuyển chọn và làm thủ tục nhập cảnh vào Việt Nam cho Zhana, Daryna (Quốc tịch Ucraina) và Kristina (quốc tịch Nga) cùng 2 phụ nữ khác không rõ lai lịch để bán dâm, hưởng 50% hoa hồng.

Ngày 21/1/2019, T., C., Tr. rủ nhau tìm người nước ngoài mua dâm, T. vào Zalo nhắn tin cho nick của Elena để trao đổi, xem hình và thoả thuận mua bán dâm giá 15 triệu đồng/10 giờ.

Ngày 22/1, T. tiếp tục vào Zalo nhắn tin cho Elena kêu 3 người phụ nữ đến nhà hàng Đồng (Q.3) để mua dâm như thoả thuận.

Sau khi ăn uống tại nhà hàng này, T. đưa cho mỗi phụ nữ 5 triệu đồng, kết thúc thời gian mua và bán dâm sẽ trả số tiền còn lại. 3 người đàn ông sau đó đưa 3 người phụ nữ đến khách sạn để thực hiện hành vi mua dâm.

"Tú bà" người Nga lĩnh 3 năm tù về tội Môi giới mại dâm.

14h cùng ngày, phòng Cảnh sát hình sự, Công an TP.HCM kiểm tra hành chính khách sạn Mai Anh (Q. 3) và khách sạn Calmet (Q.1), bắt quả tang 3 người đàn ông và 3 phụ nữ nước ngoài đang bán dâm. Các bên đều thừa nhận Elena là người môi giới. Công an đã lập biên bản vụ việc và thu giữ một số vật chứng tại phòng.

Ngày 23/1, Elena bị công an bắt. Thông tin trên báo Người Lao Động, khi bị bắt, ban đầu, Prokoffva Elena không hợp tác với công an, không chịu cung cấp mật mã mở khóa điện thoại. Thậm chí, Prokoffva Elena còn trắng trợn đề nghị hối lộ hòng thoát tội.

Đặc biệt, ngoài việc "đi khách" theo giờ, các cô gái trong đường dây mại dâm do "tú bà" này cầm đầu còn đi sextour tại các điểm du lịch ở Việt Nam. Tiền mua dâm các "chân dài" sẽ được chuyển vào tài khoản cá nhân của Prokoffva Elena.

Mộc Miên (Tổng hợp)