Sự kiện

Ngày 3/10, Bà Rịa-Vũng Tàu có 21 ca nhiễm Covid-19 ngoài cộng đồng

Số ca mắc Covid-19 ngoài cộng đồng ở tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu có dấu hiệu tăng trở lại, trong 24 giờ qua có thêm 21 ca ghi nhận tại địa phương này.

Tối 3/10, tin từ Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 (gọi tắt BCĐ) tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho biết, từ 18h ngày 2/10 đến 18h ngày 3/10 trên địa bàn vừa ghi nhận 23 ca mắc Covid-19, trong đó có 21 ca được phát hiện ngoài cộng đồng.

Trong số các ca mắc mới trên, Tp.Bà Rịa ghi nhận 3 ca ngoài cộng đồng là người trong cùng một gia đình tại phường Long Toàn. Huyện Long Điền ghi nhận 2 ca trong khu cách ly tập trung.

Huyện Đất Đỏ phát hiện 10 ca ngoài cộng đồng, trong đó 7 ca là người trong một gia đình tại xã Láng Dài và 3 ca là công nhân làm việc tại một công ty chế biến thủy sản xuất khẩu ở thị trấn Phước Hải.

Huyện Xuyên Mộc ghi nhận 4 ca ngoài cộng đồng liên quan đến ca bệnh trước đó ở xã Bình Châu.

Thị xã Phú Mỹ ghi nhận 4 ca ngoài cộng đồng đều là công nhân làm việc cho 2 công ty trên địa bàn.

Như vậy, tính từ ngày 28/6 đến nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã ghi nhận tổng cộng 4.035 ca nhiễm Covid-19. Trong ngày, Tỉnh này có thêm 36 bệnh nhân Covid-19 được điều trị khỏi bệnh, đạt tỉ lệ ca khỏi bệnh 94,69%.

Bà Rịa - Vũng Tàu đang đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc-xin phòng Covid-19 cho người dân, sau khi được Bộ Y tế phân bổ.

Theo BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, thời gian qua, với sự đồng lòng vào cuộc của cả hệ thống chính trị, người dân và cộng đồng doanh nghiệp, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã cơ bản kiểm soát được tình hình dịch bệnh, tiến độ tiêm vắc-xin cũng được đẩy nhanh.

Tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng đã bắt đầu nới lỏng dần giãn cách xã hội, mở cửa lại nền kinh tế theo lộ trình nhưng vẫn bảo đảm an toàn phòng chống dịch bệnh. Hoạt động sản xuất, kinh doanh, đời sống của người dân từng bước được ổn định trở lại, đây là quyết sách và là nền tảng quan trọng để phục hồi nền kinh tế.

Tuy nhiên, BCĐ Tỉnh này yêu cầu người dân tuyệt đối không được lơ là, chủ quan vì tình hình dịch bệnh vẫn còn diễn biến phức tạp, các ca mắc Covid-19 mới ngoài cộng đồng có dấu hiệu tăng trở lại.

Bên cạnh đó, BCĐ tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đề nghị các cấp, ngành, địa phương triển khai các biện pháp ổn định cuộc sống, tiêm vắc-xin, quan tâm giải quyết việc làm cho bà con… Phối hợp, chia sẻ, hợp tác chặt chẽ để đưa đón người dân từ các địa phương khác về địa phương một cách an toàn, trật tự, trên tinh thần tương thân, tương ái để tránh quá tải. Người dân hạn chế tối đa ra khỏi nhà, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, tăng cường “đi chợ online”, đặt hàng qua điện thoại, để hạn chế tối đa việc tiếp xúc.

Gio Linh