Dân sinh

Ngập nước, người dân bơi thuyền, bắc "cầu khỉ" giữa lòng Thủ đô

Dù đã hết mưa lâu, thế nhưng khoảng hơn 200 hộ dân sống gần hồ Tứ Liên (từ ngõ 91 đến ngõ 139 Âu Cơ, phường Tứ Liên, quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội) vẫn bị ngập nặng.

Theo ghi nhận của PV, khoảng hơn 200 hộ dân từ ngõ 91 đến ngõ 139 Âu Cơ thuộc phường Tứ Liên (quận Tây Hồ, Tp.Hà Nội) vẫn bị ngập sâu trong biển nước. Sau trận mưa lớn ngày 29/5 khiến nhiều nơi tại phường Tứ Liên vẫn ngập từ 20 đến 100 cm.

Một số hộ đành phải để "nhà trống" vì ở lại cũng không thể sinh hoạt được.

Nước ngập vào nhà nên đồ đạc trong nhà người dân phải kê cao.

Dù tối muộn nhưng cả bốn thành viên gia đình anh Phan Việt tại số 14 ngõ 139 Âu Cơ vẫn ra xem mực nước rút đi được phần nào hay chưa. "Tất cả mọi thứ đều bị đảo lộn hết, chúng tôi sống ở đây chịu cảnh cứ mưa là ngập này đã hơn chục năm. Cứ mưa lớn là ngập, hôm trước tôi phải ngắt hết hệ thống điện vì sợ giật", anh Việt cho hay.

Người dân ở trong ngõ 139 lấy tấm gỗ chặn trước cửa ra vào, dùng máy bơm hút nước ra, thế nhưng cũng không có tác dụng là mấy khi bơm nước ra ngoài rồi sau đó nước lại tiếp tục ngấm vào.

Mưa hết, thời tiết tại Hà Nội trời nắng nóng, thế nhưng mực nước tại đây chưa rút hết. Nước ngập lâu không hết hoà vào nước cống khiến mùi hôi thối bốc lên nồng nặc.

Anh Ngô Hùng ở cụm dân cư số 4, phường Tứ Liên biết nơi mình sống thường xuyên bị ngập dù trời không mưa nên anh đã sắm cho mình một chiếc thuyền để dùng.

Sân chơi cho trẻ trong khuôn viên nhà sinh hoạt cộng đồng giờ cũng đã ngập trong biển nước như thế này.

Chị Nguyễn Thị Thuận mang sẵn can nước sạch để rửa chân khi muốn di chuyển ra khỏi khu ngập.

Tại ngõ 91 Âu Cơ, gần 10 hộ dân sinh sống ở cuối ngõ phải dùng ván gỗ ghép thành cầu để đi lại.

Hàng trăm hộ dân ở phường Tứ Liên, tuy sống giữa Thủ đô nhưng lại phải bắc "cầu khỉ" để vào nhà giống như nơi miền Tây sông nước. Trao đổi với PV, ông Nguyễn Đình Khuyến – chủ tịch UBND quận Tây Hồ cho biết: “Đây là vùng trũng như một ốc đảo, chưa có hệ thống thoát nước đồng bộ, trước mắt chúng tôi bơm nước ra. Để giải quyết triệt để việc cứ mưa là ngập ở đây, đến tháng 7 chúng tôi sẽ làm dự án thoát nước ở hồ Tứ Liên”.