Sức khỏe

Ngành y tế Hải Phòng ghi dấu mốc mới trong lĩnh vực hiến ghép tạng

Hơn 1.200 người dân đã đăng ký hiến mô tạng hưởng ứng Lễ phát động Phong trào đăng ký hiến tặng mô, tạng tại Tp.Hải Phòng.

Ngày 11/8, Bệnh viện Hữu nghị Việt Tiệp Hải Phòng tổ chức lễ tri ân và phát động phong trào đăng kí cho người hiến mô tạng nhân ngày Hiến tạng thế giới (13/8).

Buổi lễ được tổ chức với sự phối hợp của Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam và Trung tâm Điều phối ghép tạng Quốc gia cùng sự tham dự của các đồng chí nguyên là lãnh đạo Bộ Y tế và đông đảo cán bộ, nhân viên y tế trên địa bàn Tp.Hải Phòng.

Tại buổi lễ, PSG.TS Đồng Văn Hệ - Giám đốc Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia, Phó Giám đốc Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức cho biết, Hải Phòng là nơi đầu tiên của Việt Nam thành lập Chi hội Hiến mô tạng, là đơn vị đầu tiên tổ chức tri ân người hiến tặng mô tạng nhân kỷ niệm ngày Hiến tạng thế giới (13/8) và cũng là đơn vị thứ 3 của cả nước tổ chức cấp thẻ cho người hiến tạng.

 Tặng hoa tri ân gia đình và người hiến tạng (Ảnh: CTTTP).

Trước thực trạng lớn về nhu cầu ghép mô, tạng ở Việt Nam nói chung, tại Hải Phòng nói riêng, thì việc đăng ký hiến mô tạng không chỉ thể hiện tinh thần tương thân tương ái dân tộc mà còn là sự đóng góp cho sự phát triển của Ngành Y nước nhà. Một người hiến tạng có thể mang lại sự sống được cho 8 đến 10 người nhưng mang đến niềm vui cho rất nhiều gia đình.

Thầy thuốc Nhân dân, PSG.TS Nguyễn Thị Kim Tiến - Chủ tịch Hội Vận động hiến tặng mô, tạng Việt Nam, nguyên Bộ trưởng Bộ Y tế ghi nhận sự tích cực vào cuộc của ngành Y tế Hải Phòng.

Cũng trong buổi lễ, Ban chấp hành Chi hội Vận động hiến mô, bộ phẩn cơ thể người thành phố Hải Phòng tiếp nhận Quyết định thành lập. PSG.TS.BS Lê Minh Quang – Giám đốc Sở Y tế Hải Phòng kêu gọi toàn thể cán bộ ngành Y tế Hải Phòng cùng vận động người thân và xã hội tự nguyện đăng ký hiến mô, tạng và tiếp tục nâng cao hơn nữa trình độ chuyên môn để thực hiện hiệu quả các ca ghép tạng.

Sau khi tri ân người hiến mô, tạng và trao Kỷ niệm chương cho gia đình người hiến tạng, lễ phát động đã có hơn 1.200 người trên địa bàn thành phố đăng ký hiến mô tạng.

Tân Thắng