Tài chính - Ngân hàng

Ngân hàng sẽ bị phạt nếu để ATM “cháy túi”, không hoạt động

Ngày 29/1, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) ra công điện yêu cầu các tổ chức, đơn vị có liên quan phải đảm bảo hệ thống ATM hoạt động 24/24 dịp Tết Nguyên đán Kỷ Hợi 2019.

Cụ thể, theo Zing.vn NHNN chi nhánh tỉnh, thành phố phải tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, giám sát các tổ chức tín dụng trên địa bàn theo dõi tồn quỹ và tiếp quỹ kịp thời, đảm bảo các máy ATM hoạt động 24/24 giờ.

Các đơn vị này cũng được giao chủ động xử lý kịp thời các tình huống xảy ra khi nhu cầu rút tiền lớn tập trung vào thời điểm giáp Tết Nguyên đán.

Các trường hợp máy ATM thiếu tiền, không hoạt động do lỗi chủ quan của ngân hàng sẽ bị xử phạt hành chính.

ATM thiếu tiền, không hoạt động, ngân hàng sẽ bị xử phạt hành chính.

Theo Tri thức trẻ, các chi nhánh ngân hàng nước ngoài, các Quỹ tín dụng nhân dân trên địa bàn cần chủ động xây dựng kế hoạch tiền mặt phù hợp, đảm bảo đáp ứng kịp thời nhu cầu tiền mặt của khách hàng cả về giá trị và cơ cấu mệnh giá. Theo dõi sát diễn biến thu, chi tiền mặt của các chi nhánh trong hệ thống để kịp thời có phương án xử lý, đảm bảo đáp ứng đầy đủ nhu cầu tiền mặt trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán 2019.

Đồng thời, các ngân hàng cũng phải tổ chức tốt các hoạt động thanh toán phục vụ hoạt động sản xuất, kinh doanh, xuất nhập khẩu; chủ động thống nhất kế hoạch để phục vụ tốt các doanh nghiệp, nhất là các doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài, doanh nghiệp xuất nhập khẩu trong việc thanh toán quốc tế, để không bị thiệt hại cho doanh nghiệp do chậm được thanh toán trong những ngày nghỉ Tết; tiếp tục duy trì các dịch vụ ngoại hối, thu, đổi ngoại tệ phục vụ nhu cầu của du khách nước ngoài trước, sau và đặc biệt trong những ngày nghỉ Tết.

Phong Linh (tổng hợp)