Kinh tế

Ngân hàng Mô Vinmec nhận chứng nhận AABB hàng đầu thế giới

Ngân hàng Mô Vinmec vừa chính thức nhận chứng nhận quốc tế danh giá AABB cho 2 hoạt động về máu cuống rốn và mô dây rốn. Đây là lần đầu tiên, Việt Nam có ngân hàng mô đạt chứng nhận AABB đồng thời ở 2 lĩnh vực và trở thành một trong 24 ngân hàng mô trên phạm vi toàn cầu đạt tiêu chuẩn ở cả 2 mảng hoạt động.

Chứng nhận AABB (Association for the Advancement of Blood & Biotherapies - Hiệp hội về y học truyền máu và liệu pháp sinh học tiên tiến) là chứng nhận uy tín toàn cầu hướng đến việc hoàn thiện chất lượng và sự an toàn của việc thu thập, xử lý, lưu trữ và cung ứng các sản phẩm trị liệu tế bào. Chứng nhận AABB là bảo chứng cho lựa chọn của các bác sĩ y khoa và sản khoa khi tìm kiếm các ngân hàng tế bào gốc máu cuống rốn chất lượng cho bệnh nhân.

Là ngân hàng tư nhân duy nhất được Bộ Y tế cho phép triển khai đào tạo cấp chứng nhận CME cho các hoạt động thu thập, xử lý và lưu trữ máu cuống rốn, Vinmec có đội ngũ kỹ thuật viên trình độ chuyên môn cao, được tái đào tạo và cập nhật kiến thức định kỳ mỗi năm

Không chỉ thu thập, tiếp nhận, xử lý, lưu trữ và cung ứng mô và tế bào gốc từ các nguồn mô (máu cuống rốn, mô dây rốn, mô mỡ, tủy xương, tủy răng...), Ngân hàng Mô Vinmec cũng thực hiện các hoạt động: tiếp nhận, xử lý, lưu trữ và cung ứng các mô sinh sản (HTSS), các mô xương và gân đồng loại và tự thân phục vụ lâm sàng, các mẫu sinh học khác từ cơ thể người để phục vụ khám bệnh, chữa bệnh, nghiên cứu và đào tạo y học./.

Thông tin tham khảo

AABB (Association for the Advancement of Blood & Biotherapies - Hiệp hội về y học truyền máu và liệu pháp sinh học tiên tiến) là một hiệp hội phi lợi nhuận quốc tế đại diện cho các cá nhân và tổ chức liên quan đến các lĩnh vực y học truyền máu và liệu pháp tế bào trên toàn thế giới. Một số tổ chức cung cấp chứng nhận cho các phòng thí nghiệm như: Accreditation of Cellular Therapy (FACT), American Association of Blood Banks (AABB), and Joint Accreditation Committee-ISBT and EBMT (JACIE)... Với phương châm thúc đẩy truyền máu và phát triển liệu pháp tế bào toàn cầu, hiệp hội AABB cam kết đảm bảo sức khỏe cho người bệnh bằng cách cung cấp các tiêu chuẩn, phương pháp cũng như các chương trình giáo dục với trọng tâm tối ưu hóa sự chăm sóc, an toàn cho cả người bệnh và người hiến tặng.

Nhân dịp Ngân hàng Mô Vinmec nhận chứng nhận quốc tế AABB, khách hàng của Vinmec sẽ nhận được ưu đãi lên tới 5.000.000 VNĐ cho các gói lưu trữ máu cuống rốn/ dây rốn (không áp dụng tại Vinmec Phú Quốc, chương trình khuyến mại có điều kiện đi kèm)

Thu Hà