An ninh - Hình sự

Ngân hàng chuyển nhầm 5 tỷ, thanh niên lẳng lặng rút 1,5 tỷ đồng ăn tiêu

Biết ngân hàng chuyển nhầm 5 tỷ đồng vào tài khoản, Nguyên không trình báo mà lần lượt ra ATM rút hơn 1,5 tỷ để tiêu và cho người thân…

Báo Công an nhân dân đưa tin, ngày 26/4, Công an quận 1, TP.Hồ Chí Minh đang tạm giữ Cu Chi Nguyên (19 tuổi) để điều tra làm rõ hành vi chiếm giữ trái phép tài sản. Dù trước đó, nhiều báo đài thông tin, cơ quan công an mới chỉ mời người này lên trụ sở làm rõ vụ việc.

Theo đó, khoảng cuối tháng 3, một ngân hàng ở quận 1, TP.Hồ Chí Minh nhận hồ sơ chi trả lương của một công ty qua đường bưu điện. Cùng thời điểm, hồ sơ mở tài khoản của Nguyên cũng được gửi đến. Do lỗi hệ thống máy tính, số tài khoản cấp cho Nguyên trùng với số tài khoản của một Công ty đóng ở Đồng Nai.

Hình minh họa.

Thông tin trên Zing, đầu tháng 5, Nguyên bất ngờ nhận được số tiền gần 5 tỷ trong tài khoản. Biết ngân hàng gửi nhầm nhưng Nguyên không thông báo với phía ngân hàng mà ra cây ATM rút tiền tiêu xài. 

"Người này rút hơn trăm lần ở nhiều trụ ATM trên địa bàn TP với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng", một cán bộ điều tra nói.

Phát hiện vụ việc, ban pháp chế ngân hàng mời Nguyên lên làm việc, đề nghị khắc phục hậu quả nhưng thanh niên này không có tiền để khắc phục.

Mộc Miên (Tổng hợp)