An ninh - Hình sự

Ngăn chặn vụ từ Quảng Nam hẹn ra Đà Nẵng "huyết chiến" trong đêm Giáng sinh

Lực lượng chức năng Tp.Đà Nẵng phát hiện 2 thanh niên từ Quảng Nam mang theo dao bấm để thanh toán mâu thuẫn trong đêm Giáng sinh.

Ngày 25/12, lực lượng Cảnh sát Cơ động Công an TP Đà Nẵng đã bàn giao Nguyễn Viết Duy N. (21 tuổi) và T.N.P (20 tuổi), cùng trú huyện Tiên Phước, tỉnh Quảng Nam cho Công an phường Bình Thuận, quận Hải Châu tiếp tục xử lý.

Trước đó, khoảng 20h ngày 24/12, tổ số 3 phòng chống tội phạm cướp giật thuộc phòng Cảnh sát cơ động của Công an Tp.Đà Nẵng đang thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh an toàn đêm Giáng sinh (Noel), thì phát hiện 2 nam thanh niên trên 1 xe máy có hành vi lạng lách đánh võng.

Hành vi của 2 đối tượng này rất nguy hiểm khi đường phố Đà Nẵng đang đông đúc người đón Giáng sinh. Qua kiểm tra hành chính, lực lượng chức năng phát hiện N. cất giấu một dao găm trong người.

Tại cơ quan công an, bước đầu N. khai nhận, do có mâu thuẫn với nhóm khác ở Quảng Nam và hẹn đánh nhau tại Đà Nẵng. Nên N. rủ bạn là T.N.P đi trước ra Đà Nẵng rồi tìm địa điểm thích hợp để "huyết chiến" với nhóm kia.

Tuy nhiên, trong lúc chờ đến giờ giao chiến, 2 thanh niên này chạy xe đánh võng trên đường phố để hóng mát trong đêm giáng sinh thì bị Cảnh sát phát hiện và bắt giữ.

Hiện, tổ công tác đã bàn giao các đối tượng và tang vật cho Công an phường Bình Thuận (Hải Châu) tiếp tục làm rõ để xử lý.

Tuệ Minh (tổng hợp theo báo Giao thông, Tổ quốc, Người lao động)