Dân sinh

Ngắm vườn hồng Mộc Châu vàng rực giữa lòng Thủ đô

Không cần phải đi Mộc Châu mới có thể ngắm những cây hồng ngay giữa lòng Hà Nội mọi người cũng có thể check in con đường hồng chín vàng rực.

Những ngày cuối thu, đầu đông, vườn hồng giòn, hồng chát bắt đầu vào mùa chín rộ trên cao nguyên Mộc Châu, một nhà vườn ở Hà Nội đã đặt mua hàng chục gốc hồng, mang về Hà Nội phục vụ du khách dịp Tết Nguyên đán sắp tới.

Theo chủ vườn hồng cho biết, để sở hữu được vườn hồng chị đã phải đặt mua từ 6 tháng trước. Đến gần Tết thì sẽ đánh về, lúc đó cây hồng mới giữ nguyên được quả chín và màu sắc đẹp.

Hồng có thể chơi được hết tháng 4, khi qua vụ tết cắt quả đi và dưỡng lại cây có thể chơi được nhiều năm về sau. Cây hồng được nhập từ Mộc Châu, Bắc Giang…

Mùa hồng chín ở Mộc Châu (Sơn La) thường rơi vào khoảng tháng 9 đến tháng 12, nhưng đẹp nhất là vào dịp trung tuần tháng 11, đầu tháng 12, khi tiết trời bắt đầu trở lạnh.

Hồng Mộc Châu có hai loại: Hồng giòn và hồng chát. Hồng chát chín rộ vào khoảng tháng 11–12. Tuy nhiên, nó lại là đồ trang trí nhiều người yêu thích. Hết thu, sang đông, cây rụng hết lá, chỉ còn lại cành và quả chín mọng tạo nên không gian chụp ảnh lý tưởng.

Mỗi cây tại vườn có giá dao động từ 4-20 triệu đồng. Cây cổ thụ lâu năm giá có thể lên tới 50-60 triệu đồng. Từ đầu vụ đến giờ, nhà vườn này đã nhập khoảng 250 cây hồng.

Con đường hồng xuất hiện tại Hà Nội thu hút rất đông người đến chụp ảnh.

Khung cảnh mang đậm sắc màu của cao nguyên Mộc Châu khiến nhiều người vô cùng ngạc nhiên, thích thú.

 

Bạn Thủy Nguyên (Gia Lâm) cho biết: "Cuối năm công việc rất bận nên không thể đi Mộc Châu để chụp ảnh với hồng được, khi biết ngay khu vực mình sinh sống có con đường hồng, mình và bạn bè đã tranh thủ giờ trưa để ra chụp hình".

Hiện tại ở nhà vườn có khoảng hơn 50 cây hồng, được trồng dọc đường đi.