Kết nối

Ngắm vườn bưởi cổ thụ tiền tỷ được đại gia săn đón

Tết Âm lịch cận kề, tại khu vườn bưởi cảnh cổ thụ của anh Hoàng Đình Chính (Hưng Yên) có khoảng gần 100 gốc giá hàng trăm triệu được đại gia săn đón.

Những ngày cuối năm, anh Hoàng Đình Chính, chủ một vườn bưởi cảnh ở Văn Giang (Hưng Yên) thường phải ăn ngủ luôn tại vườn bởi đây là thời điểm khách bắt đầu đến để chọn đặt cây. "Tuy còn chưa sát Tết Âm lịch 2021 nhưng nhiều cây đã được đặt. Cây bưởi cảnh có nhiều dáng khác nhau tùy vào sở thích của khách hàng", anh Chính cho biết.

Mỗi năm những nhà vườn ở Văn Giang lại chuẩn bị những cây đẹp nhất để chào mời khách. Thông thường những cây đẹp nhất sẽ được xếp ngay sát mép đường quốc lộ để ai đi qua cũng có thể nhìn thấy. Mùa Tết năm nay, cây bưởi cổ thụ đắt nhất vườn của anh Chính có giá lên đến 200 triệu đồng.

Anh Hoàng Đình Chính cho biết, năm nay, những cây bưởi cổ thụ nhà anh rất đa dạng về thế dáng. Ngoài những cây độc lạ như Ngũ Phúc, Tam Đa, hay Quần tụ... thì còn nhiều dáng được ưa chuộng như dáng trực, dáng siêu...

 

Những cây bưởi cảnh với quả sai trĩu được ghép trên những gốc bưởi cổ thụ nên có giá rất cao.

"Bao nhiêu năm làm bưởi nhưng tôi chưa thấy năm nào bưởi đẹp như năm nay, thời tiết năm nay nắng nhiều khá thuận lợi cho bưởi phát triển. Năm nay tôi dự đoán thị trường bưởi rất sôi động bởi mới đầu tháng 10 Âm lịch nhà vườn đã bán được nhiều cây hơn so với mùa năm ngoái", anh Chính chia sẻ.

Tùy vào tuổi đời của gốc, dáng thế và số lượng quả, mỗi cây bưởi cảnh có giá dao động từ 2 triệu cho cây nhỏ và những cây to từ 10 tới hơn 200 triệu đồng.

Hầu hết bưởi cổ thụ trong vườn nhà anh Chính đã được khách hàng đặt trước Tết và đa phần người mua mang đi biếu tặng. Thời điểm này anh Chính đang hoàn tất những công đoạn chăm sóc cuối cùng trước khi xuất đi giao đến các địa chỉ được khách đặt trước. Nếu bán hết, vườn bưởi cảnh của anh Chính năm nay có thể cho thu nhập tiền tỷ.

Thành Nam