Đời sống

Ngắm siêu trâu có cặp sừng “độc nhất vô nhị” giá 277 tỷ đồng

Với cặp sừng độc nhất vô nhị dài tận 142 cm, Horizon hiện là con trâu có giá đắt nhất thế giới với số tiền lên đến hơn 12 triệu USD.

Châu Phi là 1 trong những châu lục có nhiều điều kỳ lạ nhất hành tinh. Nơi đây có vô số mỏ kim cương giá trị, tuy nhiên đây vẫn là châu lục nghèo nhất thế giới. Ngoài ra, đây cũng là nơi ra đời của chú trâu Horizon có giá trị lên đến cả trăm tỉ đồng mà cư dân mạng vẫn trầm trồ.

Báo chí đưa tin, Horizon là 1 trong những con trâu lớn nhất thế giới. Nó sở hữu thân hình “lực lưỡng” cùng cặp sừng dài tới 142cm. Đây là đặc điểm vượt trội hiếm thấy ở trâu đực.

Để mang được siêu trâu về chuồng thì bạn phải bỏ ra số tiền lên tới 12 triệu USD (tương đương 277 tỷ đồng) chưa tính thuế! Horizon là tài sản thu hút nhiều sự quan tâm và 25% quyền sở hữu nó được bán với giá 3 triệu USD cho thương gia Peter Bellingham ở Nam Phi.

Các nhà nhân giống đang cố gắng khôi phục lại giống trâu sừng lớn thông qua chương trình sinh sản.

Horizon là một con trâu có cặp sừng dài tới mức khó tin trong lịch sử, nó không bị bệnh dịch và là con trâu nhân giống lớn nhất. Một con trâu thông thường có cặp sừng dài 91 - 102cm, nhưng kích thước cặp sừng của Horizon lên tới 142cm. Hiếm khi một con trâu truyền lại bộ gene sang đời tiếp theo, đôi khi một con trâu tốt đẻ ra con non không tốt bằng.

Horizon cho con non với chất lượng tốt tới mức nó làm tăng gấp 3 lần giá trị của mọi con trâu cái mà nó thụ tinh. Một con trâu mang thai thông thường có giá trung bình 55.000 USD trong khi con trâu mang thai con của Horizon trị giá hơn 175.000 USD.

Trâu rừng châu Phi từng sở hữu cặp sừng hơn 1,5 mét nhưng nạn săn bắn đã làm những con vật lớn nhất biến mất. Các nhà nhân giống đang cố gắng khôi phục lại giống trâu sừng lớn thông qua chương trình sinh sản. Đó là lý do một con trâu sừng lớn có giá lên đến hàng triệu USD.

Ngoài trâu Horizon thì một chú trâu khác có tên Bheem (Ấn Độ) cũng từng gây xôn xao cộng đồng mạng khi được trả giá 240 triệu Rupee (tức khoảng 70 tỷ đồng). Theo tiết lộ, người chủ từ chối bán vì lý do "đặc biệt".

Cụ thể, anh Arvind Jangid (sống ở Ấn Độ) là chủ sở hữu chú trâu tên Bheem, nặng 1,5 tấn. Anh thường xuyên đưa nó đến tham gia nhiều hội chợ khiến mọi người sửng sốt trước vóc dáng to lớn. Bheem là chú trâu thuộc giống Murrah - loại trâu có nguồn gốc từ Ấn Độ, được nuôi để lấy sữa.

Chú trâu Bheem từng được hỏi mua với giá cao nhưng chủ nhân không bán (Ảnh: Dân trí)

Tên của chú trâu này được chủ nhân đặt theo tên con trâu trong sử thi Mahabharata's Bhima. Bheem được mệnh danh là chú trâu đắt nhất Ấn Độ ở thời điểm hiện tại.

Tiếng tăm của con trâu này từng khiến một vị khách lặn lội đến tận nhà anh Arvind, đề nghị được mua với mức giá 240 triệu Rupee (tức khoảng 70 tỷ đồng). Tuy nhiên, anh Arvind từ chối bán.

Theo người chủ, việc đưa chú trâu Bheem đến các hội chợ cũng không phải vì mục đích buôn bán thương mại mà anh muốn nâng cao nhận thức của mọi người về bảo vệ giống trâu Murrah.

Để chăm sóc cho Bheem, mỗi tháng, anh Arvind phải chi ra 200.000 Rupee Ấn Độ (tức 58 triệu đồng) để mua thức ăn. Trong khẩu phần ăn mỗi ngày, có 1kg bơ và 25 lít sữa góp phần giữ được thể trạng của Bheem tốt nhất. Ngoài ra, để bổ sung dinh dưỡng, anh Arvind còn mua 1kg hạt điều - hạnh nhân cho Bheem, bổ sung thêm thức ăn thô và trái cây, rau xanh...

Công đoạn chăm sóc Bheem cần tới 4 người, nó được massage 2 lần/ngày. Mỗi ngày, Bheem được đi bộ 6km để vận động, mỗi tháng 2 lần có người cắt tỉa bộ lông. Anh Arvind còn thường xuyên mời bác sĩ thú y kiểm tra tình hình sức khỏe của Bheem...

Hỏi về lý do sao không bán trâu, anh Arvind cho rằng, không muốn bán vì mục đích thương mại mà muốn nâng cao việc bảo tồn giống trâu Murrah.

Lam Anh (Tổng Hợp)