Văn hoá

Ngắm rừng phong lá đỏ tuyệt đẹp cạnh Hồ Tuyền Lâm

Ở những vùng có khí hậu lạnh như Tp.Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, người ta thường xem sự thay đổi màu sắc của lá phong là báo hiệu để biết một mùa thu nữa lại bắt đầu.

Khoảng thời gian đẹp nhất là khi có ánh nắng xuyên qua tán cây rừng vào buổi sáng sớm lúc 8 - 10h và buổi chiều khoảng 2h - 4h. Du khách có thể thả hồn với thiên nhiên, nhâm nhi tách cà phê hoặc các loại đồ uống ưa thích.

Lộc đâm chồi chào thu.

Vào những ngày này, lá phong từ xanh sẽ dần chuyển sang vàng nhạt, cam, đỏ tươi và cuối cùng là màu đỏ thẫm. Đây cũng là lúc những chiếc lá phong yếu đuối có thể bay và rơi rụng bất cứ lúc nào. Thời điểm đẹp nhất của phong lá đỏ là từ cuối tháng 8 đến tháng 11.

Hồ tuyền lâm rộng đến 350 héc ta được xem là nam thiên đệ nhất hồ ở Tp.Đà Lạt. Đây là nơi dã ngoại tuyệt vời để du khách thưởng ngoạn, câu cá, chụp ảnh đẹp. Những hàng lá phong bao quanh khu hồ nước trong xanh. Một không khí trong lành tràn đầy sức sống cho ta trải nghiệm và một sự bình yên của thiên nhiên tràn ngập trong tâm trí mọi người.

Thác nước hồ Tuyền Lâm.

Nếu bạn nào muốn trải nghiệm hơn nữa thì hãy đi sâu vào bên trong những hàng cây lá phong để có thể ngắm nhìn những cảnh vật tuyệt đẹp. Chúng ta có thể hái những trái hồng chín nở rộ vào tháng 12 nếu đến khu vực này.

Một màu đỏ làm xao xuyến lòng người.

Nét độc đáo ở khu du lịch rừng lá phong là Thung lũng khói xanh, khiến chúng ta như lạc vào một thế giới mới của Nhật Bản hay Hàn Quốc. Thung lũng khói xanh được giới trẻ quan tâm ghé đến check in những cảnh đẹp lãng mạn.

Các cặp uyên ương lưu lại bộ ảnh cưới đầy lãng mạn giữa mùa thu.

Không gian rộng rãi và thoáng mát được thiết kế nhờ ý tưởng từ những khu vườn địa đàng. Bao gồm nhiều loại cây quý như bút tùng, lá phong đỏ và mai anh đào. 

Một không gian tĩnh lặng sắc thu.

Đến tham quan rừng lá phong Đà Lạt, bạn sẽ thấy được những kiệt tác nghệ thuật. Kiến trúc cổ xưa của người dân tộc đồng bào với nhà mái hay nhà nấm vững chải hay những khu vực được bước ra từ những câu chuyện cổ tích. 

Khu du lịch rừng lá phong Đà Lạt được coi là khu vườn địa đàng tuyệt đẹp ở phố hoa. Mỗi loại cây đều có nét riêng.

Hệ thống ánh sáng đơn giản đầy ấn tượng.

Giáo và nước hoà quyện vào nhau, tô thêm vẻ đẹp của không gian.

Du khách đổ về trải nghiệm.

Rừng lá phong Đà Lạt mang một màu sắc đằm thắm có đủ sắc màu đỏ, cam, xanh, vàng. Nếu ai đã từng xem những bộ phim Hàn Quốc thì chắc chắn sẽ thấy được những sắc màu rực rỡ của lá phong hiện lên sự ấm áp, trẻ trung đầy rung động.