Cộng đồng mạng

Ngắm nhìn tuyệt tác Kinetic Rain tại sân bay Changi Singapore

Kinetic Rain là một tác phẩm điêu khắc chuyển động lớn nhất thế giới, được trưng bày ngay tại sảnh Nhà ga Terminal số 1 của Sân bay Changi Singapore.

Là sân bay tốt nhất thế giới, Changi (Singapore) không những mang đến cho khách hàng chất lượng phục vụ tuyệt hảo mà còn giúp họ giải trí trong khi chờ chuyến bay bằng khá nhiều công trình nghệ thuật. Nổi bật nhất trong số này phải kể đến Kinetic Rain.

Kinetic Rain mô phỏng một cơn mưa được tạo bởi 1.216  giọt mưa với khối lượng mỗi giọt mưa nặng khoảng 200gram. Những giọt mưa được treo trên một sợi dây mỏng nhỏ. Đầu dây được gắn với bộ điều khiển tạo nên chuyển động uyển chuyển của “cơn mưa”.

Kinetic Rain được lắp đại tại Terminal số 1 vào đầu tháng 7 năm 2012 và cần tới 20 tháng để lắp ráp. Kinetic Rain có diện tích khoảng 75 mét vuông và cao khoảng 7,5 mét. Các giọt mưa chuyển động mô phỏng các hình ảnh liên quan đến chuyển bay như hình máy bay, đám mây, cánh diều, khinh khí cầu.

Mỗi "giọt mưa" sẽ kết nối với một mô-tơ trên trần của sảnh check-in. Chuyển động của chúng rất chính xác và đồng bộ nhờ được kiểm soát bởi máy tính.

Bạn sẽ mất khoảng 15 phút để chiêm ngưỡng hoàng toàn bức điêu khắc chuyển động này nhưng nó hoàn toàn xứng đáng. Cho tới nay, đây vẫn là một trong những công trình điêu khắc động ấn tượng nhất thế giới.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)