Gia đình

Ngắm nhìn những “heo vàng” chào đời đúng thời khắc giao thừa

Trong đêm giao thừa, khi nhà nhà quây quần bên nhau thì tại các bệnh viện phụ sản, các y bác sĩ vẫn đang tất bật với việc hỗ trợ các thiên thần nhí chào đời.

Tại TP.HCM, đúng 0h mùng 1 Tết, vợ chồng chị Tứ (Đồng Nai) đã hạnh phúc đón cậu con trai nặng hơn 3,1 kg ở Bệnh viện Từ Dũ. Cùng thời điểm đó, lệch nhau vài phút là 5 em bé cũng cất tiếng khóc chào đời đón năm mới.

Chia sẻ trên Infonet, bác sĩ Lê Quang Thanh cho biết, trong 5 phút đầu năm mới, có 5 bé trai, một bé gái chào đời tại Bệnh viện Từ Dũ, trong đó có 2 ca sinh mổ, 4 ca sinh thường. Em bé nặng nhất lên đến 3,8 kg. Đây là những công dân mới đầu tiên của năm Kỷ Hợi 2019.

Bé gái duy nhất chào đời đêm Giao thừa tại Bệnh viện Từ Dũ. Nguồn ảnh: Infonet.

Không chỉ ở Bệnh viện Từ Dũ, tại Bệnh viện Phụ sản Thành phố Cần Thơ, vào khoảnh khắc ấy sản phụ 33 tuổi ngụ tại huyện Vị Thủy (Hậu Giang) cũng đã vượt cạn thành công, tiếng khóc của bé trai cân nặng 3200 gram đã vang lên trong phòng sanh.

Hình ảnh bé trai đầu lòng của sản phụ 33 tuổi ở Hậu Giang. Nguồn ảnh: Công an nhân dân.

Vào lúc 00 giờ 09 phút, ekip các bác sĩ tại bệnh viện này cũng đã cấp cứu thành công trường hợp một thai nhi 40 tuần bị suy thai do dây rốn xoắn nhiều vòng. Ca phẫu thuật thành công, bé trai nặng 3100 gram con sản phụ 27 tuổi, ngụ tại huyện Bình Tân, tỉnh Vĩnh Long đã cất tiếng khóc chào đời như một món quà vô cùng ý nghĩa cho dành cho gia đình và tất cả đội ngũ y bác sĩ.

Trao đổi trên PLO, bác sĩ Nguyễn Thị Thanh Thuỷ - người trực tiếp phẫu thuật cho thai phụ cho biết, trường hợp này rất hiếm gặp vì dây rốn xoắn nhiều vòng liên tiếp và sát nhau, đoạn xoắn liên tục dài khoảng 40cm và vị trí dây rốn bị xoắn lại tiếp xúc ngay sát bụng thai nhi. Nếu không kịp thời được phẫu thuật thì có lẽ chỉ chậm khoảng 10 – 15 phút nữa trẻ có thể bị suy hô hấp, ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Hình ảnh dễ thương của bé Nguyễn Sỹ Nguyên, con trai của sản phụ 27 tuổi ở Vĩnh Long.

Hải Vân (tổng hợp)