Văn hoá

Ngắm nhìn dù lượn bay trên mùa vàng tại Mù Cang Chải

Mù Cang Chải đang trong những ngày đẹp nhất của năm, như nàng sơn nữ tuyệt sắc giữa núi rừng Tây Bắc. Những cánh đồng ngả màu vàng ruộm cùng cảm giác thích thú đến ngộp thở khi ngắm nhìn đỉnh đèo Khau Phạ từ trên cao trở thành combo trải nghiệm có một không hai đối với du khách tham dự lễ hội dù lượn "Bay trên mùa vàng" những ngày này.

Lễ khai mạc Festival dù lượn "Bay trên mùa vàng" 2019 thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước đến tham dự.

Tháng 9 là lúc Mù Cang Chải vào thời điểm đẹp nhất trong năm - mùa lúa đổ vàng trên những thửa ruộng bậc thang. Đây cũng là thời điểm tuyệt vời để các phi công thực hiện những chuyến bay cho khách ưa du lịch mạo hiểm.

Với chủ đề “Thi trình diễn bay đôi”, ngay sau lễ khai mạc, du khách đã được chứng kiến các phi công trình diễn dù lượn và tổ chức bay đôi rất hấp dẫn, ấn tượng.

Màn trình diễn do hơn 100 phi công trong và ngoài nước đến từ Câu lạc bộ Dù lượn Vietwings Yên Bái phối hợp với các câu lạc bộ dù lượn trong nước và quốc tế thực hiện.

Mỗi chuyến bay kéo dài trong khoảng 10-20 phút (tùy điều kiện thời tiết), điểm đáp nằm giữa thung lũng Lìm Mông.

Lễ hội nhằm tạo cơ hội cho du khách được trải nghiệm, khám phá, thưởng thức vẻ đẹp hùng vĩ của thung lũng Khau Phạ với những thửa ruộng bậc thang óng ánh mùa vàng.

Khau Phạ là một trong những đèo dài nhất nước, cao trên 1.200m so với mực nước biển, điểm cất cánh cách điểm hạ cánh chênh cao khoảng 600m.

Đây cũng là một trong “tứ đại đỉnh đèo” của Việt Nam.

Với các điều kiện tự nhiên về địa hình, gió và đặc biệt vào thời điểm mùa lúa chín vàng, nơi đây đã trở thành điểm bay hấp dẫn của môn thể thao dù lượn. Khau Phạ được nhiều phi công trong nước và quốc tế đánh giá là một trong những điểm nhảy dù lượn đẹp nhất trên thế giới.