Dân sinh

Ngắm nhìn cây hoa bún "báu vật" 300 năm giữa lòng Hà Nội

Có tuổi đời gần 300 năm, là cây hoa độc nhất vô nhị của Hà Nội, cây hoa bún được xem như là "báu vật" của người dân Đình Thôn (Mỹ Đình 2, Hà Nội) đang vào mùa nở rộ vàng rực cả một góc trời.

Cây hoa bún tại làng Đình Thôn (Mỹ Đình 2, Hà Nội) có tuổi đời lên đến gần 300 năm đã gắn bó với biết bao thế hệ dân làng Đình Thôn đến nay trở thành biểu tượng đặc trưng của làng.

Bên dưới gốc cây cổ thụ chứng kiến bao thăng trầm của vùng đất ven đô nay đã không còn giữ được nhiều nét hoang sơ cổ kính như xưa nữa.

Cây hoa bún còn có tên gọi khác là Bạch hoa hay Màn Màn, đây là loại cây thân gỗ tán rộng, nở rộ nhiều nhất vào cuối tháng 3 hoặc đầu tháng 4.

Có từ lâu đời với mùi thơm dễ chịu và khi nở nhuỵ hoa có hình dáng giống với sợi bún, mỗi chùm hoa giống như một con bún và cả cây hoa thì như 1 rổ bún, bởi vậy mọi người gọi luôn với cái tên là cây hoa bún.

Cây hoa bún có 2 màu đặc trưng là màu vàng và trắng 

Đối với nhiều nơi như ở  Quảng Nam, Ninh Thuận, Thừa Thiên - Huế… cây hoa bún rất quen thuộc với người dân, nhưng tại Hà Nội có rất ít người biết, bởi tìm mỏi mắt cũng chỉ có duy nhất một cây tại Đình Thôn.

Hoa bún mọc thành từng chùm phía đầu cành, đung đưa trước gió. Hoa màu vàng và trắng xen lẫn sắc xanh của lá khiến cây bún nổi bật giữa đầu làng.

Màu sắc nhẹ nhàng đang tạo nên một khoảng trời mơ mộng tại làng Đình Thôn.

Bên dưới tán cây hoa bún.

Người dân nơi đây coi cây hoa bún như cây đa và là ''báu vật'' của làng nên ai cũng nâng niu, không dám ngắt hoa bẻ cành. 

Cây bún đã trở thành điểm nhấn tạo sức hút cho mọi người khi đến đây.

Một khung cảnh tuyệt đẹp thu hút người dân đến đây chụp ảnh.