Sự kiện

Ngắm nhìn cây bưởi trụi lá chờ lộc non đón Tết

Vùng đất nổi tiếng với nghề trồng cây cảnh ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) lại tất bật chuẩn bị những cây đẹp nhất để phục vụ khách khi Tết chỉ cách 1 tháng.

Nghề trồng cây cảnh ở huyện Văn Giang (Hưng Yên) vốn là vùng đất nổi tiếng chuyên cung cấp cây cảnh vào dịp Tết đến xuân về của người dân gần xa. Chỉ còn 1 tháng nữa sẽ đến Tết Tân Sửu 2021, đây là thời điểm người dân nơi đây lại tất bật chuẩn bị những cây đẹp nhất để phục vụ khách.

Nhiều chủ nhà vườn đã cho ra những cây bưởi độc lạ mắt, theo đúng yêu cầu của khách. Như cây bưởi "trụi lá" được nhiều khách đặt yêu cầu phải cho ra lộc non đúng vào ngày Tết.

Để phục vụ nhu cầu của khách hàng, nhiều chủ vườn đã cho thợ vặt trụi lá cây và tập trung chăm sóc trước hơn 1 tháng để chờ lộc non.

Những cây bưởi sau khi bị bắt trụi lá chỉ còn trơ những quả bưởi trên cành.

Những quả bưởi chín vàng lủng lẳng trước cơn gió lạnh mùa đông.

Theo chia sẻ của người dân trồng bưởi nơi đây, sau khi các cây này được tỉa hết lá, chăm sóc tốt thì khoảng nửa tháng sẽ bật mầm và đến tết là có lộc non trên cây để khách chơi tết.

Chủ nhà vườn Chung Liên ở thôn Đan Kim (xã Liên Nghĩa, huyện Văn Giang, Hưng Yên) cho hay, các cây bưởi ở đây có giá dao động khoảng 10-30 triệu đồng 1 cây, tùy theo khách yêu cầu đặt và chăm sóc cây nhà vườn sẽ đáp ứng.

“Có khách đến vườn, chỉ yêu cầu tôi tỉa lá nếu đến Tết bật mầm có lộc non đẹp thì bao nhiêu tiền họ cũng mua” – thợ nhà vườn nói.

Theo đó, cây bưởi đã "trụi lá" này có giá khoảng 25 triệu đồng, trên cây có khoảng 60-70 quả bưởi.

Đan xen xung quanh là các cây bưởi còn lá xanh tốt chờ khách đến xem. Cây bưởi cảnh thường có kích cỡ lớn nên các gia đình chơi tết thường để ở vị trí quan trọng, dễ nhìn thấy trong nhà.

Cây bưởi sau khi ra lộc non và quả bưởi chín vàng, nổi bật nên điều dễ hiểu, cứ đến dịp Tết đến xuân về, những cây bưởi cảnh được chăm sóc cẩn thận, cầu kỳ luôn được nhiều người dân quan tâm.