Sự kiện

Ngắm nhìn các tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á tại Hà Nội

Lần đầu tiên Việt Nam mời được các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc tiêu biểu hàng đầu châu Á đến Hà Nội để giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật tại Triển lãm Tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á.

Triển lãm Tác phẩm mỹ thuật của các nghệ sĩ tiêu biểu châu Á tại Hà Nội - Việt Nam 2019 do Cục Mỹ thuật, Nhiếp Ảnh và Triển lãm - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch và Trung tâm nghệ thuật đương đại Vincom (VCCA) phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra từ ngày 5/11 đến ngày 25/11/2019.

 Triển lãm với 81 tác phẩm mỹ thuật xuất sắc của 19 tác giả ở 13 quốc gia và vũng lãnh thổ châu Á và 8 tác giả Việt Nam.

Những tiêu chí về sự giao thoa văn hóa, đặc trưng bản địa cùng chất lượng, uy tín nghệ thuật được thể hiện một cách rõ nét thông qua các tác phẩm của nhiều nghệ sĩ thành danh trong khu vực như U Lun Gywe (Myanmar), Awang Damit Ahmad (Malaysia), Fil Delacruz (Philippines), Ragini Upadhyay Grela (Nepal), Dr. Kamol Tassananchalee (Thái Lan), Edi Sunaryo (Indonesia), DLN Reddy (Ấn Độ), Leo Hee Tong (Singapore), từ Việt Nam có các tên tuổi lớn như họa sĩ Trần Lưu Hậu và nhà điêu khắc Tạ Quang Bạo.

Đồng thời, người xem còn có cơ hội thưởng lãm các tác phẩm của các nghệ sĩ kế cận tiêu biểu từ nhiều quốc gia như Ng Bee (Malaysia) Steven Rendall (Úc), Sadatuddin Ahmed Amil (Bangladesh) Chan Sai-Lok (Hong Kong-Trung Quốc), Bharath Sayam Yadav (Ấn Độ), Eddy Sulistyo (Indonesia), Jun Ogata (Nhật Bản), Asha Dangol (Nepal),…Các nghệ sĩ Lê Quảng Hà, Đặng Xuân Hoà, Đỗ Hoàng Tường; Khổng Đỗ Tuyền, Lê Lạng Lương và Trần Văn An là đại diện của Việt Nam trong sự kiện lần này.

Sau nhiều năm, lần đầu tiên công chúng yêu nghệ thuật có dịp tiếp cận với các tác phẩm hội họa, điêu khắc tiêu biểu xuất sắc... cùng những phong cách nghệ thuật và văn hóa phong phú, đa dạng, độc đáo, đặc sắc của nghệ sĩ châu Á.

Những năm gần đây, các hoạt động giao lưu, trao đổi nghệ thuật giữa nghệ sĩ Việt Nam và nghệ sĩ các nước trong khu vực và trên thế giới diễn ra ngày càng nhiều. Mỹ thuật không ngoại lệ, đã có những hoạt động rất sôi động và chất lượng.

Nhiều triển lãm được tổ chức với nỗ lực của các cá nhân, nghệ sĩ, các nhóm hoạt động với tiêu chí nghệ thuật rõ ràng; hay những triển lãm giao lưu, trao đổi, trại sáng tác quốc tế tại Việt Nam cũng như hoạt động của các nghệ sĩ Việt Nam tại nước ngoài. 

Những dự án này không chỉ mang lại hiệu quả tích cực trong việc đẩy mạnh giao lưu, kích thích sáng tạo, hướng tới người xem trong nước, mà còn giới thiệu quảng bá mỹ thuật nước ta.

Sau hơn 30 năm mở cửa, hội nhập quốc tế, mỹ thuật nước ta đã có những bước tiến dài, lật trang sang một thời kỳ mới của lịch sử nghệ thuật, nhưng đây là lần đầu tiên Việt Nam mời được các nghệ sĩ, họa sĩ, nhà điêu khắc tiêu biểu hàng đầu châu Á đến Hà Nội để giao lưu, gặp gỡ và trưng bày giới thiệu các tác phẩm mỹ thuật.

Triễn lãm thu hút đông đảo người đam mê nghệ thuật tham dự, chiêm ngưỡng.

Nhiều bạn trẻ tranh thủ lưu lại hình ảnh cùng những sản phẩm Quốc tế.

Du khách nước ngoài cũng mê mẫn với những tác phẩm tại đây.

Tác phẩm "nguồn cội của tôi" của tác giả Eddy Slistyo đến từ Indonesia.

Các tác phẩm của các nghệ sĩ Nepal.

Xen lẫn là các tác phẩm Việt Nam, một phần tăng thêm sự găn bó, hữu nghị giữa các quốc gia trên thế giới.