Dân sinh

Ngắm đào khổng lồ cổ thụ, cho thuê giá cả 100 triệu đồng

Nổi bật giữa chợ hoa xuân tại Hà Nội, cây đào Nhật Tân hàng chục năm tuổi, được chào giá cho thuê cả 100 triệu đồng.

Giữa hàng nghìn cây đào Nhật Tân được bày bán trên phố Lạc Long Quân (quận Tây Hồ, Hà Nội), cây đào cổ thụ nổi bật, thu hút rất nhiều khách tới ngắm bởi kích thước khổng lồ.

Chiều cao của cây đào áng chừng khoảng 2m, toàn bộ thân đào trên chậu lao về cùng một hướng, được ví như dáng rồng bay.

“Nhìn cây đào đã có thể đoán được tuổi đời cũng như sức sống mãnh liệt, hiếm có của nó", ông Nguyễn Quân, một khách hàng bày tỏ ấn tượng.

Cây đào có 3 thân lớn, xù xì, rêu mốc theo thời gian.

Nhiều khách hàng sành chơi còn khẳng định đây là "cây đào" đẳng cấp nhất làng Nhật Tân.

Chị Lan Anh, chủ nhân của cây cho biết, hàng chục năm trước, gia đình chị đã “săn” được cây đào này ở trong rừng, trên vùng đất Sapa. Chị đã chi ra một số tiền không nhỏ để mua và vận chuyển về Hà Nội.

Sau đó, cây được đưa lên chậu và ghép mắt, ghép cành đào Nhật Tân. “Ban đầu cây chỉ có một gốc 2 thân lớn. Sau đó chúng tôi mới trồng thêm những thân nhỏ khác, vừa để cây đẹp hơn vừa để nó đứng chắc chắn hơn trong chậu", chị Lan Anh nói.

Dù không nhớ rõ trọng lượng cụ thể của chậu đào nhưng chị Lan Anh cho biết để vận chuyển đi trưng bày, chị phải sử dụng một xe cẩu có tải trọng 8,5 tấn.

Với dáng cây đẹp, kích thước đặc biệt, cây hoa đào nở rộ được đông đảo người chơi cây quan tâm.

Hiện tại, đã có người hỏi thuê chậu đào chơi Tết với giá 100 triệu đồng. “Khách đang đo kích thước sân vườn đợi ngày để đưa về nhà", chị Lan Anh nói.