Sự kiện

Ngắm đàn chim quý hiếm giá chục tỷ đồng của đại gia Hà Nội

Nổi tiếng trong giới sinh vật cảnh, anh Dương Văn Chương (Hà Nội) được mệnh danh là “ông vua” chim màu Việt Nam khi sở hữu bộ sưu tập khoảng hơn 70 con chim màu quý hiếm với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Không chỉ nổi tiếng trong ngành thời trang mà còn nổi tiếng trong giới sinh vật cảnh, anh Dương Văn Chương (Hà Nội) được mệnh danh là “ông vua” chim màu tại Việt Nam. Anh sở hữu bộ sưu tập khoảng hơn 70 con chim màu quý hiếm với tổng trị giá hơn 10 tỷ đồng.

Trong bộ sưu tập của anh Chương có khoảng 70 con chim, trong đó 20 con vành khuyên mắt đỏ và mắt đen, 15 con chào mào bạch, 7 con chòe lửa, 4 con chòe than bạch và một số loại khách.

Chia sẻ với phóng viên, anh Chương cho biết, bản thân có sở thích đam mê chơi chim cảnh từ bé. Khi đi du học, anh phải dừng một thời gian. Năm 2002, khi về nước, anh quyết tâm theo đuổi thú chơi này tới cùng.

"Tôi bắt đầu với các loại chim như chào mào, vành khuyên. Tôi vừa nuôi vừa cho đi thi đấu. Đây cùng là phương tiện kết nối anh với bạn bè chung sở thích. Sau này, khi công việc bận bịu không có đủ thời gian, tôi dần chuyển sang chơi chim màu. Năm 2010, tôi cũng bắt đầu sưu tầm những lồng chim độc lạ và tìm các giống chim có màu lông quý hiếm", anh Chương nói.

Để có được những chú chim quý hiếm này anh Chương không quản công lặn lội sang Úc, Thái Lan, Singapore… để mang về những giống chim màu hoàng khuyên, chào mào, chích chòe bạch tạng… Đây đều là những loại cực hiếm không chỉ ở Việt Nam mà còn ở cả Đông Nam Á.

 Anh Chương cho biết thêm: "Bản thân là người yêu chim nên cứ nghe nói ở đâu có chim đẹp, chim hiếm tôi lại lên xe đi ngay. Tôi vẫn nhớ mãi lần phải sang Singapore tới 3 lần, bỏ bê cả công việc mới mua được chú họa mi bạch tạng với giá 350 triệu đồng".

Đây là chú chào mào có bộ lông trắng muốt được mua với giá hơn 300 triệu đồng.

"Tôi coi những chú chim này như những người bạn, mỗi lần chúng đau ốm là tôi cũng ốm theo", anh Chương tiết lộ.

Đối với những chú chim đặc biệt này thì cách chăm sóc cũng đặc biệt, nơi nuôi chim rộng khoảng 100m2, được trang bị điều hòa 2 chiều bật 24/24 và có 2 nhân viên thay nhau chăm sóc chim.

Những chiếc lồng cũng rất đặc biệt với những nét đục, trạm đầy tinh xảo.

Những hoạ tiết tinh xảo.

Theo tiết lộ, những lồng chim này có giá từ hơn 100 triệu đồng cho đến 380 triệu đồng.

Có nhiều người từng trả giá 500 triệu đồng để mua 1 trong số những chú chim thuộc đàn chim này, nhưng anh Chương không bán. “Tôi nuôi chim vì thú vui tao nhã sau giờ làm việc chứ không chơi chim để kiếm tiền, nên tôi nhất định không bán dù được trả giá bao nhiêu”, Anh Chương chia sẻ.

Hiện tổng giá trị đàn chim và số lồng cho chim ở là 20 tỷ.