Dân sinh

Ngắm con đường hoa giấy bung sắc rực rỡ, đẹp mê ly ở Bà Rịa - Vũng Tàu

Những ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn cận kề, người dân và du khách khi đến Tp.Vũng Tàu (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) được chiêm ngưỡng con đường hoa giấy bung sắc rực rỡ.

Từ tháng 12, con đường hoa giấy trên dải phân cách dọc đường từ Tp. Bà Rịa đến trung tâm Tp. Vũng Tàu đã bắt đầu nở rực rỡ. Người dân và du khách khi đi ngang qua cung đường này đều trầm trồ trước vẻ đẹp mang đậm nét đặc trưng của thành phố biển.

Dọc tuyến đường Võ Nguyên Giáp, hàng nghìn cây hoa giấy bung sắc dưới hàng cây cau tạo khung cảnh tuyệt đẹp, mang sắc xuân về khắp mọi nẻo đường.

Di chuyển qua Ẹo Ông Từ trên đường Võ Nguyên Giáp, giàn hoa giấy được trồng trên trụ bê tông khiến người dân và du khách càng thích thú hơn. Đây là con đường được đánh giá đẹp nhất trước khi đến thành phố biển Vũng Tàu.

Giàn hoa giấy này được Tp. Vũng Tàu trồng từ nhiều năm trước, đến nay mỗi cây có chiều cao khoảng 3-4 mét, chủ yếu là màu hồng.

Được trồng trên giải phân cách, đường hoa giấy đã tạo điểm nhấn riêng biệt trong lòng du khách khi đến Tp. Vũng Tàu.

Mỗi cây hoa giấy đều được cố định trên trụ bê tông vững chắc, tạo thành cụm cân đối.

Ngoài màu hồng chủ đạo, một số cây được trồng xen thêm màu trắng tạo màu sắc rực rỡ hơn.

Trong các loài cây đô thị, hoa giấy dễ trồng, nở đẹp mắt và lâu tàn nhất trong cả mùa khô miền Nam. Do đó, hiện nay được nhiều địa phương trong tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu lựa chọn, áp dụng trồng trên dải phân cách các tuyến đường nội thị.

Đường hoa giấy được trồng tầm thấp trên dải phân cách đường 3/2, sau khi di chuyển qua qua vòng xoay Cửa Lập hướng vào trung tâm Tp. Vũng Tàu.

Đường phố rộng rãi sạch đẹp, cùng với hàng nghìn cây hoa giấy được trồng trên giải phân cách mang lại cảm giác thích thú cho du khách khi đến Vũng Tàu.

Gio Linh