Dân sinh

Ngách phố Hà Nội bất ngờ "mọc" barie chắn đường

Từ ngày 6/5, ngách 31/12 Phố Phan Đình Giót (Thanh Xuân, Hà Nội) bất ngờ lắp rào chắn cố định khiến nhiều xe đi qua phải quay đầu.

Ghi nhận PV Người Đưa Tin vào sáng ngày 8/5, ngách 31/12 phố Phan Đình Giót bất ngờ xuất hiện một chiếc barie, chỉ để chừa lại lối đi cho người đi bộ qua, với dòng chữ lớn "Không đi lối này".

Nhiều xe máy cố lách qua nhưng không được đành chấp nhận quay đầu do barie chiếm gần hết phần lòng đường.

Barie được chôn sâu xuống lòng đất.

Một đầu có khóa cẩn thận.

Chiếc barie có thể nâng lên hạ xuống tùy người dân nơi đây.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Phất, Tổ trưởng tổ dân phố 15 khu dân cư 11 của phường Phương Liệt, quận Thanh Xuân, Hà Nội, cho biết chiếc barie trên mới được người dân tự động lắp đặt vào tối ngày 6/5.

Ông Phất cũng cho biết: "Chiếc barie này là do người dân sống xung quanh ngách 31/12 góp tiền lắp đặt. Mục đích nhằm hạn chế xe máy, xe tự chế đi vào ngách gây ra tiếng ồn, mất an ninh trật tự trong khu vực".

Người dân tại đây cho biết, hàng ngày mỗi giờ cao điểm, rất nhiều phương tiện đi vào đường này, còn không giảm tốc độ, kể cả giữa đêm gây ra tiếng ồn vô cùng khó chịu. Nhiều nhà không thể mở cổng ra ngoài vì xe đông làm tắc nghẽn. Ngách nhiều người già và trẻ nhỏ, có đứa bé đã bị xe tông vào, vô cùng nguy hiểm. Để đảm bảo an toàn nên người dân quyết định cùng làm barie.

Đầu ngược lại của ngách cũng đã chặn lại bằng gạch và biển báo.

Mặc dù có thông báo nhưng nhiều người vẫn cố di chuyển vào.

Nhiều ngách song song ngách 31/12 cũng được chặn lại.

Ngách 31/8 được dùng thân cây gác trên ghế, nhằm mục đích chặn xe.

Nhiều chiếc barie tự chế bịt kín ngách phố nhỏ