Tiêu điểm thế giới

Nga triển khai Su-27 chặn máy bay trinh sát Mỹ, Thụy Điển tiến sát biên giới

Máy bay S-27 của Nga đã đi theo hộ tống máy bay trinh sát RC-135 của Mỹ và máy bay trinh sát Gulfstream của Thụy Điển để ngăn chặn chúng xâm phạm biên giới.

Su-27 của quân đội Nga.

Máy bay chiến đấu Su-27 của Nga đã được triển khai để ngăn chặn hai máy bay trinh sát của Lực lượng Vũ trang Mỹ và Lực lượng Vũ trang Thụy Điển tiếp cận biên giới Nga trên vùng biển Baltic, bộ Quốc phòng Nga cho biết hôm 11/6.

"Vào ngày 10/6, hai mục tiêu trên không tiếp cận biên giới nước Nga đã được xác nhận ở vùng biển trung lập thuộc biển Baltic. Máy bay chiến đấu Nga đã tiếp cận các mục tiêu ở khoảng cách an toàn và xác định chúng là máy bay trinh sát RC-135 của Lực lượng Vũ trang Mỹ và máy bay trinh sát Gulfstream của Lực lượng Vũ trang Thụy Điển", Sputnik dẫn tuyên bố của bộ Quốc phòng Nga.

Máy bay chiến đấu Nga đã hộ tống máy bay của Mỹ và Thụy Điển để ngăn chặn chúng xâm phạm biên giới. Máy bay Su-27 được huy động ngăn chặn đã tuân thủ các quy định quốc tế về sử dụng không phận và đảm bảo các biện pháp an ninh, bộ Quốc phòng Nga cho biết thêm.

Trong năm qua, Nga đã ghi nhận ​​3.000 máy bay chiến đấu nước ngoài, trong đó có khoảng 1.000 máy bay do thám, bay gần biên giới trên biển và trên bộ của nước này.

Moscow đã nhiều lần chỉ trích sự xuất hiện của quân đội nước ngoài gần biên giới đất nước, cảnh báo rằng các động thái gây hấn có thể kích động sự leo thang thành một cuộc đối đầu quân sự quy mô lớn.