Thế giới

Nga: Thêm một trung tâm mua sắm lớn ở Moscow bị “bà hỏa” ghé thăm

Khói bốc lên từ trung tâm mua sắm ở thị trấn vệ tinh thuộc vùng Moscow sau một vụ hỏa hoạn lớn xảy ra giữa lúc mưa lớn.

Một trung tâm mua sắm ở vùng Moscow đã bị hư hại trong một trận hỏa hoạn hôm 12/12, cơ quan dịch vụ khẩn cấp Nga cho biết. Đây là vụ cháy lớn thứ 2 xảy ra trong khu vực trong vòng 4 ngày qua.

Những hình ảnh do Bộ Khẩn cấp Nga công bố trên Telegram cho thấy, vụ hỏa hoạn tại một đại siêu thị chuyên kinh doanh vật tư xây dựng ở Balashikha, thị trấn vệ tinh 500.000 dân ở ngoại ô thủ đô Nga, đã khiến một phần mái nhà bị sập, khói bốc lên mù mịt.

Vụ cháy xảy ra lúc 8h33 ngày 12/12 (giờ địa phương) tại trung tâm mua sắm Stroypark. Khách mua sắm và nhân viên đã được sơ tán. Đám cháy được xếp mức độ 3/5 về độ phức tạp.

Khoảng 35 xe chữa cháy và 110 lính cứu hỏa đã được huy động. Một trực thăng Mi-8 của Bộ Khẩn cấp Nga cũng tham gia dập lửa.

Một bảo vệ đã phải nhập viện sau khi hít phải khói độc từ đám cháy. Ngọn lửa đã lan rộng tới 9.000 m2 trước khi được kiểm soát.

Các nhà chức trách cho biết, đám cháy có thể là do chập điện xảy ra giữa lúc mưa lớn ở Moscow. Ủy ban Điều tra, chịu trách nhiệm về các tội phạm nghiêm trọng, cho biết họ đã mở một cuộc điều tra.

Ngọn lửa bùng lên sau đám cháy có kích thước bằng một sân bóng đá đã tàn phá Mega Khimki, một trung tâm mua sắm rộng lớn gần Moscow hôm 9/12, tức chỉ 4 ngày trước. Vụ hỏa hoạn khiến một nhân viên bảo vệ thiệt mạng.

Bộ Khẩn cấp Nga lưu ý rằng vi phạm về các quy tắc an toàn trong quá trình hàn được cho là nguyên nhân chính gây ra hỏa hoạn.

Minh Đức (Theo The Telegraph, Reuters, Russia Posts)