Thế giới

Đêm 12/3, nhiều mục tiêu quân sự Ukraine bị Nga tấn công, bầu trời rực sáng

Đêm 12/3, Nga tấn công nhiều mục tiêu quân sự trên khắp Ukraine. Một trong những mục tiêu là kho nhiên liệu quan trọng phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Đêm 12/3, lực lượng Nga tiến hành tấn công vào các cơ sở quân sự của Ukraine trên khắp đất nước. Các mục tiêu bao gồm các trung tâm hậu cần, cơ sở công nghiệp quân sự, các điểm triển khai nhân lực và các khu vực triển khai hệ thống phòng không.

Các cuộc tấn công của Nga đã được báo cáo ở Ternopil, Lviv, Kharkiv, Khmelnitsky, Kiev và Odessa.

Máy bay không người lái của Nga đã tấn công một số cơ sở của tổ hợp nhiên liệu và năng lượng ở Tây Ukraine. Một trong những mục tiêu là kho dầu địa phương của công ty Lukoil-Ukraine ở Kremenets thuộc vùng Ternopil. Kết quả của cuộc tấn công chính xác là một đám cháy lớn bùng phát trong khu vực, lan rộng vài chục km.

Mục tiêu thứ hai là các xe tăng ở kho dầu Galneftegaz nằm ở thị trấn Brody thuộc vùng Lviv. Cơ sở này đã bị ít nhất hai máy bay không người lái của Nga tấn công. Kho dầu lớn này đang đóng một vai trò quan trọng trong việc cung cấp nhiên liệu và chất bôi trơn phục vụ cho Lực lượng Vũ trang Ukraine.

Trong bối cảnh các hoạt động của Nga đang diễn ra ở tiền tuyến phía đông và phía nam, Bộ chỉ huy quân sự Ukraine buộc phải điều động thêm các hệ thống phòng không của Liên Xô và NATO đến gần chiến trường hơn nhằm tăng cường khả năng phòng thủ của Ukraine. Kết quả là các cơ sở công nghiệp và quân sự chiến lược ở hậu phương Ukraine không được bảo vệ và các cuộc tấn công chính xác của Nga khiến tổn thất của Ukraine ngày càng tăng.

Ngày 12/3, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã công bố đoạn phim ghi lại cảnh phá hủy một bệ phóng M142 HIMARS MLRS khác do Mỹ sản xuất đang phục vụ cho quân đội Ukraine. Đây là bệ phóng M142 HIMARS MLRS thứ hai được xác nhận bị phá hủy trên tiền tuyến Ukraine.

Theo SF, hệ thống M142 HIMARS MLRS bị máy bay không người lái của Nga phát hiện ở khu vực Nevelsky thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Ngay sau đó, nó bị Tornado-S MLR của Nga tấn công bằng bom chùm 9M544.

Tuần trước, một video chất lượng cao khác cũng đã được công khai để xác nhận hệ thống M142 HIMARS MLRS của Ukraine bị phá hủy ở gần làng Nikanorovka thuộc Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng).

HÒA AN (Theo SF, AVP)