Thế giới

Nga phóng tên lửa siêu thanh Kinzhal, tấn công lực lượng Ukraine

Theo AVP, quân đội Nga đã sử dụng tên lửa siêu thanh Kinzhal trong cuộc tấn công ngày 11/12.

Đêm 10/12, các cơ sở quân sự của Ukraine trên khắp đất nước lại hứng chịu một cuộc tấn công lớn khác của máy bay không người lái và tên lửa Nga. Các nguồn tin Ukraine đưa tin, các cuộc tấn công của máy bay không người lái Nga đã xảy ra ở khu vực Mykolaiv, Kirovograd và Odessa. Máy bay không người lái của Nga cũng tấn công các mục tiêu ở thị trấn Snegirevka thuộc vùng Kherson.

Sáng 11/12, tên lửa Nga cũng tấn công thủ đô của Ukraine. Chính quyền địa phương xác nhận, tên lửa siêu thanh Kinzhal đã tấn công các cơ sở hạ tầng quân sự chiến lược.

Lực lượng phòng không Ukraine không phát hiện được đợt tấn công này vì còi báo động chỉ vang lên sau khi các mục tiêu bị bắn trúng. Ngay cả khi cuộc tấn công được phát hiện trước, hệ thống Patriot cũng rất có thể không thể đẩy lùi được.

Trước đó, ngày 16/5, cũng ở thành phố Kiev, video công khai cho thấy, hệ thống Patriot bắn hết đạn - 32 tên lửa nhưng vẫn không ngăn được các quả tên lửa siêu thanh Kinzhal của Nga. Theo Bộ Quốc phòng Nga, trong cuộc tấn công đó, hệ thống điều khiển radar và 5 bệ phóng đã bị phá hủy.

Kết quả cuộc tấn công hôm 11/12 nhằm vào hệ thống Patriot của Mỹ vẫn chưa được tiết lộ.

Trong khi đó, Tư lệnh Lực lượng Lục quân Ukraine, Alexander Syrsky chính thức xác nhận tình hình khó khăn ở mặt trận phía Đông ở Ukraine. Hiện, quân đội Nga vẫn tiếp tục các hoạt động tấn công dọc toàn bộ chiến tuyến, khiến tình thế của quân phòng thủ Ukraine trở nên vô cùng khó khăn. Quân đội Ukraine buộc phải tăng cường phòng thủ và tiết kiệm đạn dược.

Quân đội Ukraine cũng thừa nhận việc mất các vị trí ở Marinka và lưu ý rằng tình hình còn tồi tệ hơn ở Avdeevka. 

Trước đó, ngày 9/12, trang AVP cũng đã công khai hình ảnh về cuộc tấn công của hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad (Nga) nhằm vào các vị trí HIMARS của lực lượng Ukraine.

Theo đó, máy bay trinh sát không người lái của Nga phát hiện vị trí của hệ thống HIMARS, sau đó chuyển tọa độ mục tiêu và hệ thống pháo phản lực phóng loạt Grad triển khai tấn công. Cuộc tấn công chính xác đã phá hủy HIMARS.

Hiện tại, quân đội Nga đã nắm giữ lợi thế trên chiến trường do hỏa lực mạnh và chiến thuật thông minh.

HÒA AN (theo SF, AVP)