Tiêu điểm thế giới

Nga phát triển tàu khu trục mới có khả năng mang gần 50 tên lửa hành trình Kalibr

Không chỉ có khả năng mang tới 48 tên lửa hành trình Kalibr, tàu khu trục mới của Nga còn có thể mang tên lửa hành trình siêu vượt âm Zircon.

Ảnh minh họa.

Văn phòng thiết kế phía Bắc của Nga đã bắt đầu phát triển tài liệu xây dựng cho tàu khu trục hiện đại trong “Dự án 22350M”, có khả năng mang tới 48 tên lửa hành trình Kalibr, một nguồn tin trong lĩnh vực quốc phòng và sản xuất nói với TASS hôm 17/3.

"Phòng thiết kế phía Bắc đã hoàn thành việc thiết kế tàu khu trục của Dự án 22350M và hiện đang phát triển các thiết kế của tàu phù hợp với yêu cầu kỹ thuật và chiến thuật của khách hàng", nguồn tin cho biết.

Tàu khu trục mới của Nga sẽ có lượng giãn nước lên tới 7.000 tấn. Bên cạnh đó, tàu mới sẽ mang tên lửa hành trình siêu vượt âm Zircon.

Các tàu khu trục mới sẽ có một hệ thống điều khiển hỏa lực tự động. "Điều này sẽ tăng đáng kể khả năng chiến đấu của vũ khí", nguồn tin nhấn mạnh.

Hải quân Nga hiện đã triển khai tàu Đô đốc Gorshkov nằm trong dự án 22350. Tàu khu trục Đô đốc Kasatonov của dự án 22350 cũng đang được chạy thử nghiệm. Những chiếc tàu này có lượng giãn nước 4.500 tấn và mỗi chiếc có thể mang tới 16 tên lửa hành trình Kalibr.