Thế giới

Nga phá hủy 271 máy bay không người lái của Ukraine

Con số này bao gồm 3 máy bay không người lái (UAV) ở Balakleya, Kiev và Chernigov, và 1 UAV bay qua Biển Đen về phía quân cảng Sevastopol ở Tây Nam bán đảo Crimea.

Bộ Quốc phòng Nga hôm 26/3 công bố thông tin về thiệt hại của phía Ukraine trong ngày 25/3.

Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov, cho biết, các lực lượng vũ trang của Nga đã phá hủy 4 máy bay không người lái (UAV) của Ukraine trong ngày 25/3, bao gồm cả một máy bay không người lái đang bay về phía quân cảng Sevastopol trên Biển Đen, hãng thông tấn Nga TASS đưa tin.

"Ba máy bay không người lái của Ukraine đã bị phá hủy ở Balakleya, Kiev và Chernigov trong ngày qua. Ngoài ra, một máy bay không người lái của Ukraine bay qua Biển Đen về phía Sevastopol cũng bị bắn hạ", ông Konashenkov bổ sung.

Theo người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga, lực lượng phòng không của Nga cũng đã bắn rơi một máy bay trực thăng Mil Mi-24 của Ukraine trên khu định cư Staraya Basan.

Lực lượng Hàng không Vũ trụ Nga đã phá hủy 91 cơ sở quân sự của Ukraine trong ngày 25/3, bao gồm 2 sở chỉ huy và 2 trạm tác chiến điện tử, ông Konashenkov cho biết.

"Các máy bay chiến thuật và lục quân đã nhắm vào 91 cơ sở quân sự của Ukraine trong 24 giờ qua, bao gồm 2 sở chỉ huy, 11 kho đạn dã chiến, 2 trạm tác chiến điện tử, cũng như 20 đồn chốt của Lực lượng Vũ trang Ukraine và 52 kho trữ thiết bị quân sự", ông Konashenkov cho biết chi tiết.

“Tổng cộng 271 máy bay không người lái, 1.627 xe tăng và các phương tiện chiến đấu bọc thép khác, 167 pháo phản lực bắn loạt, 669 súng pháo dã chiến và súng cối, cũng như 1.474 phương tiện quân sự đặc biệt đã bị phá hủy kể từ khi chiến dịch quân sự đặc biệt bắt đầu”, Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Nga tổng kết.

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 của Quân đội Ukraine. Ảnh: Aerotime

Minh Đức (Theo TASS)