Thế giới

Nga nhận đòn trả đũa lớn nhất bằng máy bay không người lái từ Ukraine

Từ khi thực hiện "Chiến dịch quân sự đặt biệt", đây là lần đầu tiên Nga hứng chịu cuộc tấn công trả đũa lớn nhất bằng máy bay không người lái từ Ukraine.

Nga và Ukraine đều tận dụng các máy bay không người lái. Ảnh: CNN.

Nga vừa phải hứng chịu cuộc tấn công bằng máy bay không người lái lớn nhất ngay tại lãnh thổ quốc gia này kể từ khi triển khai "Chiến dịch quân sự đặc biệt" đối với Ukraine. Đồng thời, lực lượng Moscow cũng đã bắn phá Kyiv khiến hai người đàn ông tại đây thiệt mạng, đánh dấu một bước leo thang về đối đầu trên không trong cuộc xung đột giữa 2 nước.

Sáu vùng tại Nga bao gồm Moscow đã bị tấn công trong ngày thứ Tư (30/8), và tại thành phố Pskov ven đường biên giới Nga giáp với Estonia, một số báo cáo cho biết nhiều máy bay vận chuyển đã bị hư hại khi một số máy bay không người lái tấn công một cảng hàng không.

Khói bốc lên tại Pskov, Nga trong đêm thứ Ba. Ảnh: Ostorozhno Novosti/AP.

Các quan chức Nga hiện chưa báo cáo về thương vong, và khẳng định đã ngăn chặn được gần như toàn bộ các cuộc tấn công.

Họ cũng khẳng định lực lượng phòng không đã bắn hạ một tên lửa của Ukraine tại phía Đông Crimea và ít nhất một máy bay không người lái tại vùng Bryansk miền Tây Nga vào thứ Tư.

Cố vấn của lãnh đạo Crimea ông Oleg Kryuchkov do Nga bổ nhiệm, cho biết các mảnh vỡ từ tên lửa bị bắn hạ khi rơi tại khu vực phía Đông Crimea đã làm cho một khu vực đồng cỏ bị bốc cháy. Yuy nhiên, ông cố vấn không cho biết gì thêm về tên lửa.

Cùng lúc, các quan chức Kyiv cho biết Nga đã tổ chức một cuộc bắn phá “dữ dội” lên thủ đô của Ukraine trong đêm. Chánh quản lý Quân sự của thành phố Kyiv ông Serhii Popko chia sẻ kênh Telegram: “Kyiv đã chưa từng phải hứng chịu cuộc tấn công nào lớn như vậy kể từ mùa xuân tới nay”.

Ông Popko cho biết nhiều nhóm máy bay không người lái đã bay về phía Kyiv “từ nhiều hướng khác nhau” và sau đó các loạt tên lửa được phóng hướng vào thành phố này. Ông cũng cho biết hơn 20 “mục tiêu địch” đã bị phá hủy bởi lực lượng phòng không.

Cơ quan Quản lý Quân sự thành phố Kyiv cho biết đã có 2 người thiệt mạng và 3 người khác bị thương ở nhiều mức độ do bị va chạm bởi các mảnh vỡ.

Nguyễn Quang Minh (theo CNN)