Tiêu điểm thế giới

Nga: Máy bay Boeing 737-800 gặp sự cố, hạ cánh ở Sochi

Một chiếc máy bay bay từ Moscow đến Sochi đã gặp sự cố với phần cánh và hạ cánh an toàn tại sân bay Sochi, một đại diện của sân bay cho hay.

Theo vị đại diện này, chiếc máy bay Boeing 737-800 khởi hành từ sân bay quốc tế Moscow Sheremetyevo đã hạ cánh xuống sân bay quốc tế Sochi vào hôm 18/3, dù có vấn đề xảy ra với phần cánh, tờ RIA Novosti cho hay.

“Khi tiếp đất chuẩn bị hạ cánh, một vấn đề đã xảy ra với bộ phận cánh máy bay. Có 106 hành khách khi đó. Những bộ phận vận hành tại Sân bay Quốc tế Sochi khi ấy được đặt vào tình trạng báo động cao nhưng sau đó mọi chuyện vẫn an toàn”, vị đại diện cho hay.

Boeing 737-800 hạ cánh.

Ông cũng nói thêm rằng sân bay Sochi vẫn tiếp tục hoạt động bình thường.

Boeing đã phải đối mặt với các vấn đề về an toàn trên toàn thế giới đối với dòng Boeing 737 MAX trong thời gian gần đây.

Năm tháng sau vụ tai nạn của một chiếc Boeing 737 MAX tại Indonesia khiến 189 người chết vào tháng 10 năm ngoái, một chiếc máy bay khác, thuộc hãng hàng không Ethiopian Airlines đã rơi, làm chết 157 người. Cả hai vụ tai nạn chỉ diễn ra trong vài phút sau khi máy bay cất cánh. Sau đó, để đối phó với các vụ tai nạn, chính quyền và các hãng hàng không trên khắp thế giới đã quyết định tạm ngừng khai thác dòng Boeing 737 MAX.

Xem thêm: Mục đích sâu xa của kẻ xả súng nhà thờ New Zealand khi tự biện hộ trước tòa