Thế giới

Nga: Lửa “nuốt chửng” đại siêu thị ở ngoại ô thủ đô Moscow

Vụ hỏa hoạn tại trung tâm mua sắm Mega Khimki - từng là trụ sở của một số lượng lớn các chuỗi bán lẻ phương Tây ở Nga - đã lan rộng tới 7.000m2.

Một đám cháy lớn đã bùng phát tại một trung tâm mua sắm lớn ở ngoại ô thủ đô Moscow của Nga, Đài RT đưa tin. Ngọn lửa, bùng phát tại một cửa hàng đồ nội thất, đã lan sang các khu vực khác và thiêu rụi toàn bộ khu phức hợp thương mại khổng lồ, các quan chức địa phương cho biết.

Theo văn phòng khu vực của Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga, các nhân viên của họ đã phản ứng với các báo cáo về một vụ hỏa hoạn tại trung tâm thương mại Mega Khimki ngay sau 6h sáng ngày 9/12.

Đến 7h30 sáng cùng ngày ngọn lửa đã lan rộng ra diện tích khoảng 7.000 m2. Bộ Tình trạng Khẩn cấp Nga cho biết, ít nhất 30 nhân viên phản ứng đầu tiên đang giúp khống chế đám cháy với 9 thiết bị, đồng thời cho biết thêm rằng đám cháy được đánh giá là ở cấp 4 trên 5 về cường độ. Khi ngọn lửa lan rộng, các nhân viên khẩn cấp đã công bố kế hoạch sử dụng máy bay chữa cháy để giúp dập tắt ngọn lửa.

Không có báo cáo về thương vong, mặc dù truyền thông địa phương cho rằng có người ở bên trong tòa nhà khi xảy ra vụ cháy. Tuy nhiên, các nhân chứng cho biết các nhân viên tại trung tâm mua sắm đã được sơ tán khỏi khu phức hợp ngay lập tức.

Các đoạn video lưu truyền trên mạng xã hội cho thấy phạm vi của ngọn lửa, với nhiều clip cho thấy ít nhất một vụ nổ bùng phát bên trong trung tâm mua sắm. Một số phương tiện truyền thông đưa tin rằng một lượng lớn “sơn, vecni” và các chất dễ cháy khác được cất giữ bên trong khu vực xảy ra hỏa hoạn.

Ông Denis Andreev, một công tố viên thành phố Khimki, được cho là đã đến hiện trường để xem xét vụ việc, trong khi văn phòng công tố của vùng Moscow rộng lớn hơn cho biết họ sẽ tiến hành một cuộc điều tra về vụ việc và nguyên nhân của nó.

Không rõ ngọn lửa bắt đầu như thế nào, nhưng các quan chức xác nhận nó bùng phát đầu tiên tại OBI, một nhà bán lẻ đồ nội thất trước đây thuộc sở hữu của Đức được bán lại cho các nhà điều hành mới của Nga vào đầu năm nay.

Mega Khimki từng là trụ sở của một số lượng lớn các chuỗi bán lẻ phương Tây trước khi các công ty này rời Nga sau cuộc xung đột ở Ukraine, bao gồm một trong những cửa hàng IKEA đầu tiên ở Vùng Moscow.

Minh Đức (Theo RT, TASS)