Thế giới

Lực lượng vũ trang Nga tuyên bố làm tê liệt hàng loạt mục tiêu quân sự của Ukraine

Theo TASS, Su-27, Su-24, trực thăng, trạm radar hệ thống tên lửa S-300,… của Ukraine đã bị Lực lượng vũ trang Nga làm tê liệt sau những đợt tấn công.

Ngày 25/2, theo thông tin từ TASS, người phát ngôn của Bộ Quốc phòng Nga, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết, kể từ khi bắt đầu "chiến dịch đặc biệt", các Lực lượng vũ trang Nga đã vô hiệu hoá 83 cơ sở hạ tầng quân sự mặt đất của Ukraine, phá hủy 4 máy bay và 4 máy bay không người lái.

“Các cuộc tấn công của Lực lượng vũ trang Nga đã khiến 83 cơ sở hạ tầng quân sự mặt đất của Ukraine bị tê liệt. Kể từ khi bắt đầu chiến dịch quân sự, 2 chiếc Su-27, 2 chiếc Su-24, một trực thăng và 4 máy bay không người lái Bayraktar TB-2 của các lực lượng vũ trang Ukraine đã bị bắn hạ”, Thiếu tướng Igor Konashenkov cho biết.

Lực lượng vũ trang Nga đã làm tê liệt 83 cơ sở hạ tầng quân sự mặt đất của Ukraine kể từ khi "chiến dịch đặc biệt" bắt đầu. (Ảnh TASS)

Trước đó, ngày 24/2, ông Igor Konashenkov chia sẻ với các phóng viên: “Các cuộc không kích do Lực lượng vũ trang Nga tiến hành đã khiến 74 cơ sở mặt đất thuộc cơ sở hạ tầng quân sự của Ukraine bị tê liệt. Trong số đó có 11 sân bay thuộc không quân, 3 sở chỉ huy, một căn cứ Hải quân Ukraine và 18 trạm radar của các hệ thống tên lửa S-300 và Buk-M1”.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. (Ảnh AP)

Cũng trong ngày 24/2, hãng tin TASS của Nga thông tin, Tổng thống Nga Vladimir Putin thông báo sẽ triển khai "chiến dịch đặc biệt nhằm bảo vệ người dân" ở Cộng hòa nhân dân Donetsk (DPR) tự xưng và Cộng hòa nhân dân Luhansk (LPR) tự xưng tại Donbass, miền Đông Ukraine. Nhà lãnh đạo Nga cũng nhấn mạnh, Moscow không có kế hoạch chiếm đóng các vùng lãnh thổ của Ukraine.

Khi làm rõ những diễn biến đang diễn ra, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã cho biết, quân đội Nga không nhằm vào các thành phố của Ukraine mà chỉ giới hạn trong việc tấn công mạnh và làm mất khả năng hoạt động của các cơ sở hạ tầng quân sự Ukraine. Không có bất kỳ mối đe dọa nào đối với dân thường.

HOÀ AN (Theo TASS)