Tiêu điểm thế giới

Nga gọi cuộc không kích mới nhất của Israel ở Syria là "vô cùng sai lầm"

Nga đã lên án các cuộc không kích mới nhất của Israel ở Syria là một động thái sai lầm và sẽ làm trầm trọng thêm căng thẳng.

Israel vừa không kích Syria sau nhiều tuần im ắng.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Mikhail Bogdanov hôm 20/11 cho biết, ông đã liên lạc với đối tác sau cuộc tấn công của Israel ở vùng ngoại ô Damascus.

“Chúng tôi sẽ xem xét tình huống. Tất cả điều này là rất sai lầm”, ông nói. “Nó chỉ gây ra sự leo thang căng thẳng không cần thiết”.

Trước đó, hãng tin SANA của Syria cho biết, chiến đấu cơ Israel đã phóng một số tên lửa từ hướng Cao nguyên Golan và khu vực Marjaayoun ở Lebanon nhắm vào vùng ngoại ô Damascus sáng ngày 20/11.

Nguồn tin quân sự Syria tuyên bố lực lượng phòng không nước này đã nhanh chóng đánh chặn hầu hết tên lửa trước khi tiếp cận mục tiêu.

Theo SANA, cuộc tấn công đã khiến hai thường dân thiệt mạng ở thị trấn Saasaa, phía tây nam Damascus và làm một số người khác bị thương.

Về phần mình, quân đội Israel xác nhận đã tấn công hàng chục mục tiêu bên trong Syria, bao gồm các mục tiêu thuộc quân đội Syria và lực lượng Iran, nhằm đáp trả cuộc tấn công trước đó nhắm vào nước này.

Israel thường xuyên tấn công các mục tiêu bên trong Syria, cáo buộc Iran củng cố hiện diện quân sự tại đây. Chính phủ Damascus đã nhiều lần lên án cuộc tấn công của Israel là bất hợp pháp.