Thế giới

Nga đổi chiến thuật, trại huấn luyện của Ukraine bị tấn công

Đêm 11/3, quân đội Nga tấn công các mục tiêu ở vùng Odessa bằng máy bay không người lái cảm tử Geran-2.

Trong số các mục tiêu bị tấn công có khu huấn luyện của Lực lượng Vệ binh Quốc gia Ukraine tại làng Palievka, nằm ở phía bắc Odessa. Trang AVP đăng tải thông tin được cung cấp bởi Donbass Partisan cho biết, vụ tấn công trại huấn luyện khiến binh sĩ Ukraine bị thương và thiệt mạng nhưng con số chính xác chưa được nên rõ.

Theo phân tích tình báo, trại huấn luyện này được sử dụng cho một đơn vị bơi lội chiến đấu của Lực lượng Tác chiến Đặc biệt. Đơn vị này đã tham gia vào một số chiến dịch, bao gồm các nỗ lực đổ bộ và hoạt động phá hoại trên lãnh thổ Bán đảo Crimea.

Cuộc tấn công này cũng đánh dấu sự thay đổi của quân đội Nga về chiến thuật ban đêm, việc lựa chọn chiến thuật này là bất ngờ đối với phía Ukraine. Điều này đã giúp Nga đạt được kết quả đáng kể.

Trong ngày 11/3, Bộ Quốc phòng Nga cũng đã xác nhận thông tin phá hủy xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất trên tiền tuyến Ukraine. Theo báo cáo chính thức của quân đội Nga, ít nhất 5 xe tăng Abrams đã bị phá hủy ở khu vực Avdeevka.

Các đơn vị thuộc Nhóm lực lượng Trung tâm Nga đã “tích cực cải thiện tình hình dọc tuyến đầu” và “đẩy lùi 11 đợt phản công của các nhóm xung kích thuộc Lữ đoàn xung kích cơ giới 24, 47 và 3 (Lực lượng vũ trang Ukraine) ở gần Novobakhmutovka, Berdychi, Orlovka và Tonenke của Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng). Đây là những thông tin được Bộ Quốc phòng Nga chính thức thông báo.

Kết quả của những đợt tấn công này là khí tài Ukraine bị phá hủy, gồm: xe tăng Abrams do Mỹ sản xuất, 2 xe chiến đấu bọc thép và 18 xe phương tiện cơ giới. Hỏa lực pháo binh của Nga cũng đã tấn công và phá hủy xe chiến đấu Grad MLRS, pháo tự hành M109 Paladin do Mỹ sản xuất, pháo D-20 và 5 pháo D-30.

Ngoài ra, 2 kho đạn của Ukraine cũng bị phá hủy trong khu vực.

Trước đó, ngày 10/3, một video ghi lại hình ảnh từ tiền tuyến được công khai cho thấy xe tăng Abrams bốc cháy ở gần làng Berdychi.

HÒA AN (Theo SF, AVP)