Quân sự

Nga chuyển hàng chục tên lửa S-400 mới cho Trung Quốc

Hàng chục tên lửa S-400 Triumf mới của Nga đã được chuyển tới Trung Quốc để thay cho những chiếc bị hư hại năm 2017 trên một con tàu gặp bão.

Theo TASS, Nga đã gửi hàng chục tên lửa S-400 Triumf mới tới Trung Quốc để thay cho những chiếc bị hư hại năm 2017 trên một con tàu gặp bão, một nguồn tin ngoại giao quân sự tiết lộ hôm nay.

Ảnh minh họa

"Vào đầu tháng 4, hàng chục tên lửa S-400 mới đã được gửi bằng đường hàng hải từ Baltic đến Trung Quốc để thay cho những chiếc bị hư hại trong một cơn bão ở eo biển Manche", nguồn tin cho hay.

Nhà sản xuất S-400 Rosoboronexport từ chối nêu bất kỳ thông tin bình luận gì về vấn đề này.

Lô tên lửa S-400 đầu tiên được gửi đến Trung Quốc vào cuối năm 2017 trên 3 tàu. Tuy nhiên, một tàu trong số này gặp bão ở eo biển Manche và phải quay lại cảng xuất phát.

Serge Chemezov - lãnh đạo Rostec - công ty mẹ của Rosoboronexport hồi tháng 2/2019 cho biết, tên lửa S-400 trên con tàu đó đã bị hỏng.

Lô tên lửa S-400 Triumf thứ 2 dự kiến sẽ được giao cho lực lượng tên lửa quân đội giải phóng nhân dân Trung Quốc (PLARF) trong tháng 7 này, sớm hơn 5 tháng so với thời hạn trong hợp đồng, theo Diplomat.