Thế giới

Bị Nga chọc thủng tuyến phòng thủ kiên cố, Ukraine đối diện lựa chọn khó khăn

Tonenkoye, Orlovka, Berdychi là một trong những tuyến phòng thủ kiên cố của Ukraine. Hiện, tuyến phòng thủ này đang phải đối diện áp lực do các đợt tấn công của Nga.

Nga đã kiểm soát làng Tonenkoye

Ngày 21/3, trang AVP thông tin, quân đội Nga đã đạt được thành công đáng kể ở Cộng hòa Nhân dân Donetsk (tự xưng), giành quyền kiểm soát làng Tonenkoye và nhà ga Alabastrovaya. Trước đó, quân đội Nga đã giành được quyền kiểm soát ngôi làng Orlovka, một phần trong các hành động chiến lược của Lực lượng Vũ trang Nga theo hướng này. Những sự kiện như vậy cho thấy các thay đổi đáng kể ở tiền tuyến và có thể ảnh hưởng đáng kể đến các chiến dịch trong tương lai ở khu vực này.

Theo Bộ Quốc phòng Nga, tuyến phòng thủ của Lực lượng Vũ trang Ukraine chạy qua Tonenkoye, Orlovka và Berdychi. Đây được coi là một trong những tuyến phòng thủ kiên cố nhất. Tuy nhiên, bất chấp sự phản kháng mạnh mẽ của lực lượng Ukraine, các đơn vị Nga vẫn cho thấy sự hiệu quả cao trong các chiến dịch. Hiện tại, ở khu vực này, quân đội Nga đã chiếm được 2/3 khu định cư và chuẩn bị tấn công Berdychi từ nhiều hướng.

Trước những đợt tấn công liên tục của Nga, Lực lượng Vũ trang Ukraine đang phải chịu nhiều áp lực. Việc mất các vị trí chủ chốt khiến họ phải đưa ra những quyết định khó khăn cho hành động tiếp theo – việc giữ Berdychi, có thể sẽ phải chịu những tổn thất nặng nề nếu tiếp tục kháng cự hoặc rút lui về tuyến phòng thủ.

Trong những ngày qua, lực lượng Ukraine vẫn tiếp tục kháng cự tích cực trong các trận chiến ở khu định cư Novomikhailovka, Pobeda và Pervomaiskoye. Tại những khu vực này, bất chấp các đợt tấn công dữ dội của Nga, quân đội Ukraine vẫn giữ vững vị trí của mình.

Tàu tuần tra Ukraine bị phá hủy ở vùng Odessa

Cũng trong ngày 21/3, thông tin một tàu tuần tra của Ukraine bị máy bay không người lái Lancet của Nga phá hủy được AVP đăng tải. Theo báo cáo, vụ việc xảy ra tại khu vực nhà máy cảng ở Odessa. Các chi tiết về cuộc tấn công và hậu quả của nó đến lúc này vẫn chưa được công khai.

Máy bay không người lái Lancet của Nga được biết đến rộng rãi nhờ đặc điểm và khả năng sử dụng thành công trong chiến đấu. Loại máy bay không người lái này, được trang bị khung gầm hiện đại hóa và vũ khí nâng cao, gây ra mối đe dọa đáng kể cho kẻ thù. Chúng có khả năng thực hiện các cuộc tấn công có chủ đích vào các vật thể và thiết bị quan trọng.

Việc tàu tuần tra Ukraine bị phá hủy cho thấy quân đội Nga đã kiểm soát thành công tình hình ngay cả ở khoảng cách đáng kể so với tiền tuyến.

HÒA AN (Theo SF, AVP)