Tiêu điểm thế giới

Nga cảnh báo sẽ ủng hộ người Kurd nếu Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tay cho khủng bố ở Idlib

Cảnh báo của Moscow nhấn mạnh, trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí cho khủng bố ở Idlib, Nga sẽ cung cấp hỗ trợ quân sự cho lực lượng người Kurd mà Ankara coi là kẻ thù.

Chiến sự Idlib tiếp tục nóng giữa Thổ Nhĩ Kỳ và Nga.

Trang web tin tức tiếng Ả Rập al-Rai al-Youm dẫn một nguồn tin hôm 8/6 cho biết, Ankara đã nhận được một cảnh báo rõ ràng từ Moscow sau khi nước này mở rộng hỗ trợ quân sự cho Hayat Tahrir al-Sham và các nhóm khủng bố khác trong các cuộc tấn công chống lại quân đội Syria ở Bắc Hama và Nam Idlib.

Cảnh báo của Moscow nhấn mạnh, trong trường hợp Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục cung cấp vũ khí và thiết bị cho những kẻ khủng bố ở Idlib, Nga sẽ cung cấp cho lực lượng người Kurd ở Tal Rafa'at sự hỗ trợ quân sự.

Theo các báo cáo, nhóm khủng bố Faylaq al-Sham được cho là đã nhận vũ khí, thiết bị quân sự và đạn dược từ Thổ Nhĩ Kỳ và cung cấp cho các nhóm khủng bố ở các mặt trận khác nhau trên khắp miền Bắc Syria.

Truyền thông Syria hồi tuần trước cho biết, các chiến binh được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn đã khiến nước này tức giận vì thành tích kém cỏi và không có khả năng đối đầu với quân đội Syria trong việc giành lại lãnh thổ đã mất.

Cơn thịnh nộ của Ankara xuất hiện khi quân đội Syria ngăn chặn các cuộc tấn công mới của phiến quân được Thổ Nhĩ Kỳ hậu thuẫn ở Bắc Hama.

Quân đội Syria đã đụng độ ác liệt với các nhóm khủng bố gây hấn trước đó ở các khu vực xung quanh Jab Ramaleh ở Tây Bắc Hama, gây ra tổn thất nặng nề cho đối thủ.

Quân đội Damascus cũng tiêu diệt bốn máy bay không người lái thuộc về những kẻ khủng bố ở ngoại ô Jab Ramaleh.

Trong khi đó, tờ al-Watan tiếng Ả Rập trích dẫn các nguồn tin thân cận với Mặt trận Giải phóng Quốc gia (NFL) do Ankara hậu thuẫn nói rằng, Thổ Nhĩ Kỳ rất tức giận với những thất bại liên tiếp của Tahrir al-Sham và các chiến binh được ủng hộ khác ở Bắc và Tây Bắc Hama.