Tiêu điểm thế giới

Nga bất ngờ lên tiếng về thông tin tiếp tục triển khai máy bay quân sự đến Venezuela

Trước thông tin máy bay quân sự đến Venezuela để tăng cường sự hiện diện, Nga đã lên tiếng bác bỏ.

Venezuela lâm vào khủng hoảng từ đầu năm nay.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergei Ryabkov hôm 25/6 bác bỏ thông tin Moscow đang tăng cường sự hiện diện quân sự tại Venezuela, nhấn mạnh việc quân đội nước này đến quốc gia Mỹ Latinh để thực hiện bảo trì các thiết bị quân sự theo kế hoạch.

"Công việc được lên lịch trình trước đó đang được tiến hành. Điều này không liên quan gì đến sự gia tăng sự hiện diện của chúng tôi ở đó. Trên thực tế, đây thậm chí không phải là sự hiện diện, mà là thực hiện các hợp đồng dịch vụ. Các thiết bị không thể hoạt động mà không cần bảo trì. Mọi thứ diễn ra như công việc thường ngày", ông Ryabkov nói trong cuộc họp của thượng viện Nga.

Tuyên bố của Thứ trưởng Ngoại giao Nga được đưa ra sau khi truyền thông đưa tin hôm 24/6 về việc một chiếc máy bay của không quân Nga đã hạ cánh ở Venezuela, làm dấy lên suy đoán cho rằng Nga muốn tăng cường sự hiện diện quân sự ở quốc gia Mỹ Latinh.

Nga là một trong những quốc gia ủng hộ Chính phủ hợp pháp của Venezuela hồi đầu năm nay sau khi lãnh đạo phe đối lập được Mỹ hậu thuẫn Juan Guaido tuyên bố tự nhận là tổng thống lâm thời.

Moscow đã gửi các chuyên gia quân sự đến Venezuela theo hợp đồng cung cấp các hệ thống vũ khí do Nga sản xuất trước đó.