Bóng đá Châu Âu

Neymar suýt bị PSG tống tiễn

PSG muốn tống khứ ngôi sao Brazil, Neymar trong kỳ chuyển nhượng mùa hè vừa qua để ổn định phòng thay đồ nhưng bất thành.

Một thương vụ bom tấn đã không thể thực hiện trong những ngày cuối thị trường chuyển nhượng mùa hè 2022. Đó là PSG đã đề nghị Man City chiêu mộ Neymar, nhưng đội bóng do HLV Pep Guardiola dẫn dắt đã lắc đầu từ chối.

Bất chấp khởi đầu ấn tượng ở mùa giải này cùng những thông điệp liên tiếp cam kết sự gắn bó với đội bóng thành Paris, Neymar vẫn bị gã trọc phú này rao bán. Mối quan hệ ngày càng tồi tệ giữa Neymar và Mbappe, ngôi sao số một của sân Công viên các Hoàng tử sau khi ký mới hợp đồng, là nguyên nhân dẫn đến quyết định của PSG, nhằm tránh nảy sinh vấn đề trong phòng thay đồ và sự xung đội giữa những cái tôi lớn.

Tuy nhiên, Man City đã cảm thấy thỏa mãn với việc chiêu mộ thành công Haaland, tiền đạo đang chơi bùng nổ tại Premier League với 9 bàn thắng chỉ sau 5 trận đấu. Thế nên, The Citizens không có ý định đưa về Etihad thêm những ngôi sao lớn. Điều này hoàn toàn có thể gây ảnh hưởng đến phòng thay đồ của đội bóng.

Neymar năm nay 30 tuổi, vẫn là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử nhưng đang đánh mất vị thế ngôi sao số một tại PSG vào tay đàn em Mbappe. Tuy khởi đầu mùa giải mới đầy ấn tượng với 7 bàn thắng sau 5 lần ra sân tại Ligue 1 nhưng sự vụ gây chú ý nhiều nhất của tiền đạo người Brazil là màn tranh giành penalty với Mbappe.

Trong trận đấu với Montpellier, Mbappe đã bỏ lỡ một quả 11m khi tỉ số đang là 0-0. Sau đó PSG được hưởng quả phạt đền khác và Neymar đã chạy tới ôm lấy trái bóng để thực hiện. Mbappe ngay lập tức tiến đến bên cạnh Neymar và đề nghị người đàn anh trao lượt sút cho mình. Tất nhiên là không có việc đó xảy ra. Điều đó lý giải vì sao mà thời gian tiếp theo, Mbappe thi đấu với thái độ vùng vằng. Anh thậm chí còn không thèm ăn mừng và mặt như “đưa đám” sau khi ghi bàn nâng tỷ số lên 4-1 cho PSG ở phút 69.