Thể thao

Next Media mua bản quyền thành công, NHM sẽ được xem trực tiếp AFF Suzuki Cup 2020

NHM Bóng đá Việt Nam chính thức được xem các trận đấu tại AFF Suzuki Cup 2020 sau khi Next Media đã sở hữu được bản quyền của giải đấu này.

Trong suốt thời gian qua, NHM Bóng đá Việt Nam cảm thấy khá lo lắng bởi xuất hiện nhiều thông tin liên quan đến việc chúng ta sẽ không được xem AFF Suzuki Cup 2020. Lý do nằm ở số tiền 5 triệu USD (115 tỷ đồng) để sở hữu được bản quyền của giải đấu này.

Đây là một con số quá lớn với giải đấu hấp dẫn nhất Đông Nam Á và cũng là mức giá bản quyền phát sóng lịch sử của giải đấu này. Vì thế không nhiều đơn vị muốn bỏ ra một khoản tiền lớn đến như vậy.

NHM Bóng đá Việt Nam sẽ được xem AFF Suzuki Cup 2020 sau khi Next Media chính thức sở hữu được bản quyền của giải đấu này.

Đứng trước thông tin này, nhiều người đã cho rằng họ lại phải dõi theo và cổ vũ thầy trò HLV Park Hang-seo qua những trang web lậu hoặc thậm chí  cắn răng bỏ tiền túi ra để mua vé trực tiếp đến sân.

Tuy nhiên, những lo lắng ấy của NHM Bóng đá Việt Nam đã được giải tỏa khi Công ty cổ phần Giải pháp truyền hình Thế hệ mới (Next Media) đã thương thảo với đơn vị sở hữu bản quyền là Lagardere Sports Asia (LSA) và sở hữu thành công bản quyền của giải đấu.

Theo đó, công ty truyền thông của Việt Nam sở hữu độc quyền bản quyền truyền thông giải AFF Suzuki 2020 ở 4 nước gồm Việt Nam, Lào, Campuchia và Myanmar. Tuy nhiên, số tiền bỏ ra để mua bản quyền truyền hình không được Next Media tiết lộ.

Dù các giải đấu thể thao đang bị ảnh hưởng lớn vì đại dịch COVID-19 diễn biến phức tạp nhưng AFF Suzuki Cup 2020 sẽ diễn ra từ ngày 23/11 đến 31/12 tới.

Ở thời điểm này, NHM đang thắc mắc về việc liệu Đài truyền hình Việt Nam (VTV) có tiếp sóng các trận đấu của AFF Suzuki Cup 2020 hay không. Chia sẻ với Người Đưa Tin Pháp Luật, ông Nguyễn Hà Nam, Trưởng ban Thư ký Biên tập - Đài Truyền hình Việt Nam cho biết: "Việc có tiếp sóng các trận đấu thuộc AFF Suzuki Cup 2020 còn tùy thuộc vào đơn vị cung cấp bản quyền có đồng ý hay không. Chúng tôi sẽ làm việc cụ thể với đơn vị sở hữu bản quyền trong thời gian ngắn nhất để giúp NHM có thể xem được những trận cầu hay nhất".