Bóng đá Anh

Newcastle "trảm" cầu thủ trước trận gặp MU ở chung kết cúp Liên đoàn

HLV Eddie Howe đã xuống tay với tiền vệ Ryan Fraser trước trận đấu quan trọng với Man United tại chung kết cúp Liên đoàn 2022/23.

 

Theo Daily Mail, ông Eddie Howe đã đẩy Ryan Fraser xuống đội U21 của Newcastle. Lý do đến từ việc mâu thuẫn và không nằm trong kế hoạch của Eddie Howe nên tuyển thủ Scotland không còn cơ hội thi đấu cho Chích choè thêm nữa.

Việc Howe loại Fraser là điều không khiến giới mộ điệu ngạc nhiên. Bởi lẽ, tiền vệ 28 tuổi đã mất vị thế kể từ khi Newcastle bổ nhiệm vị HLV người Anh thay thế Steve Bruce vào tháng 11/2021.

Theo truyền thông Anh, Howe và Fraser từng hục hặc từ thời cả hai còn làm việc cho Bournemouth. Ngày trước, Chính Fraser đã phớt lờ đề nghị gắn bó với Bournemouth của Eddie Howe để đến Newcastle vào năm 2020.

Vì mâu thuẫn với HLV Eddie Howe và không đáp ứng được yêu cầu chuyên môn nên Fraser chỉ được đá 8 trận trên mọi đấu trường ở mùa này. Theo Daily Mail, HLV Howe đã điền tên Fraser thanh lý ở kì chuyển nhượng hè 2023.

Điều đáng nói, Howe đã thẳng tay loại bỏ Fraser ít ngày trước trận chung kết cúp Liên đoàn với Man United. Trận đấu diễn ra vào 23h30 ngày 26/2 tới trên sân Wembley.

NNewcastle hiện chịu bất lợi lớn về lực lượng cũng như phong độ trước trận đấu sắp tới. Vì Nick Pope bị treo giò, Martin Dúbravka không đủ điều kiện thi đấu (đã bắt cho M.U tại Carabao Cup mùa này trong thời gian khoác áo Quỷ đỏ theo dạng cho mượn) nên HLV Howe buộc phải phải dùng Karius hoặc Mark Gillespie, 2 thủ môn không bắt trận nào hơn 2 năm qua.

Bên cạnh khó khăn về lực lượng, Newcastle đang có phong độ khá tệ khi 4 trận liên tiếp không thắng, với kết quả hoà (3) và thua (1).

DUY PHONG