Bóng đá Anh

Newcastle chiêu mộ tân binh đắt giá nhất lịch sử CLB

Newcastle chiêu mộ xong tiền vệ tân binh Bruno Guimaraes từ Lyon trong những ngày cuối của thị trường chuyển nhượng mùa Đông 2022.

Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Newcaslte chi 50,1 triệu euro, bao gồm phụ phí để hoàn tất việc chiêu mộ Bruno Guimaraes từ Lyon.

Tiền vệ người Brazil vượt qua Joelinton (47,6 triệu euro) để trở thành tân binh đắt giá nhất lịch sử chuyển nhượng của đội chủ sân St James' Park.

Bên cạnh đó, Bruno sẽ ký hợp đồng với "Chích chòe" đến hè 2026. Anh là tân binh thứ 3 của Newcastle trong tháng 1 này. Trước đó, đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh chi 32,7 triệu euro để mua tiền đạo Chris Wood từ Burnley và 16,2 triệu euro để sở hữu hậu vệ cánh Kieran Trippier từ Atletico Madrid.

Nhưng dù có bộ ba Bruno, Wood và Trippier, Newcastle cũng chưa có ý định dừng lại. Newcastle có khả năng có thêm 1 tân binh khác là hậu vệ Dan Burn từ Brighton.

Phía Newcastle đồng ý bỏ ra 13 triệu bảng để có được Burn từ Brighton. Lúc này, mọi thứ được xem đã gần như được hoàn tất.

Bên cạnh đó, hậu vệ trái Matt Targett của Aston Villa cũng nổi lên như một mục tiêu vào phút cuối, cùng với Issa Diop của West Ham cũng nằm trong tầm ngắm của Eddie Howe.

Newcastle đang làm mọi cách để trụ lại Premier League sau khi mùa giải 2021/22 kết thúc. Sau 21 trận, "Chích chòe" đứng thứ 18 với 15 điểm, kém vị trí an toàn chỉ 1 điểm. Với sự đầu tư mạnh mẽ trong tháng 1/2022, Newcastle hi vọng có thể vươn lên phía trên BXH vào nửa cuối mùa giải này.

DUY PHONG