An ninh - Hình sự

Ném cậu bé 6 tuổi từ độ cao 30m, gã thanh niên nhận bản án 15 năm tù

Sau khi ném nạn nhân từ độ cao 30m, hình ảnh Jonty Bravery (18 tuổi) quay lại nhún vai và cười một cách quỷ dị “Đúng rồi, tôi bị điên” đã khiến những người chứng kiến sự việc phải lạnh gáy.

Theo trang Mirror đưa tin ngày 27/6, Jonty Bravery sẽ phải đối mặt với bản án 15 năm tù vì tội Cố ý giết người.

Jonty Bravery

Trước đó vào tháng 8/2019, tại căn hộ ở Tate Modern, London đã xảy ra một vụ việc gây chấn động nước Anh. Jonty khi đó không hiểu vì lý do gì đã bế bổng một cậu bé 6 tuổi người Pháp lên, đi về phía lan can rồi ném cậu từ tầng 10 xuống dưới đất.

Sự việc xảy ra nhanh đến nỗi mẹ cậu bé chưa kịp hiểu chuyện gì xảy ra thì đã nhìn thấy con trai nằm bất động trên vũng máu. Cô hét lên, vịn vào người chồng đứng cạnh cũng đang bàng hoàng không kém.

Trái với tâm trạng của đôi vợ chồng, Jonty thản nhiên quay người lại, trên mặt là nụ cười thỏa mãn “Đúng rồi, tôi bị điên”.

Hiện trường vụ án 

Kì diệu thay, cậu bé 6 tuổi vẫn sống sót vì rơi đúng hiên nhà một căn hộ ở tầng năm. Đội ngũ y tế và cơ quan chức năng đã có mặt ngay sau đó để giải quyết sự việc.

Mặc dù thoát khỏi tử thần nhưng cậu bé phải nằm bất động trên giường bệnh đến năm 2022 vì xuất huyết não và gãy nhiều xương.

Tại phiên tòa ngày 26/6, thẩm phán Justice McGowan nói: “Hành động của bị cáo đã gây ra nỗi sợ hãi, tổn thương cho nạn nhân và kí ức kinh hoàng cho cha mẹ cậu bé. Bị cáo đã có chủ đích muốn giết người chính vì vậy anh ta sẽ không bao giờ được thoát khỏi sự theo dõi của chính quyền địa phương”.

Cũng tại đây, chuyên gia tâm lý đã khẳng định Jonty bị mắc chứng tự kỷ, rối loạn nhân cách và có xu hướng bạo lực với những người xung quanh.

Han (theo Mirror)