Giải trí

NASA công bố đoạn video tua nhanh 10 năm của mặt trời ghép từ 425 triệu bức ảnh

Một thước phim ngắn về mặt trời trong vòng 10 năm qua mới được NASA công bố mang đến một góc nhìn vô cùng mới mẻ về mặt trời quen thuộc của chúng ta.

NASA đã phát hành một video thực sự hoành tráng vào thứ Tư (ngày 24/6), tổng hợp 10 năm quan sát mặt trời của Đài thiên văn mặt trời. Mỗi giây đại diện cho một ngày và phải mất hơn một giờ để di chuyển xuyên thời gian từ ngày 2 tháng 6 năm 2010 đến ngày 1 tháng 6 năm 2020. 

Tàu vũ trụ SDO có thể quan sát mặt trời một cách an toàn và làm chứng cho những gì chúng ta thấy trong đoạn video trên. Đây được coi như là video kỷ niệm một thập kỷ quan sát của SDO kể từ khi nó ra mắt năm 2010.

Nếu bạn phát hiện một khoảnh khắc khi video bị tối đen, đừng lo lắng. Những điều đó xảy ra khi Trái đất hoặc mặt trăng cản trở tầm nhìn của SDO. Cũng có một trục trặc kỹ thuật trong năm 2016 đã tạo ra sự gián đoạn trong việc quan sát của SDO. 

Hãy để mắt đến những vụ nổ kinh hoàng và hành động nhật thực khi bạn có thể thấy một vết đen di chuyển trên bề mặt mặt trời. Đây là một thước phim tuyệt vời mà bạn rất may mắn mới có thể xem được nó.

Công Hiếu (Theo Cnet)