Sự kiện

Nâng cao đời sống người có công của Thủ đô

Bí thư Thành uỷ Hà Nội đánh giá cao ý nghĩa, chất lượng của các tác phẩm trưng bày trong chuyên đề ảnh “Hà Nội - Tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn”.

Sáng 26/7, nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2022), chuyên đề ảnh mang chủ đề: “Hà Nội – Tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn” đã được diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô (Tp.Hà Nội).

Trưng bày chuyên đề ảnh “Hà Nội – Tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn” nhằm tri ân, tôn vinh công lao đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Đồng thời thể hiện trách nhiệm, tình cảm của các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị và các tầng lớp Nhân dân Thủ đô đối với việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công với cách mạng, hướng đến mục tiêu ngày càng nâng cao đời sống người có công của Thủ đô, đảm bảo chính sách an sinh xã hội trên địa bàn TP; phát huy các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn”, giáo dục truyền thống yêu nước, chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho các tầng lớp Nhân dân, nhất là thế hệ trẻ.

Mẹ Việt Nam Anh hùng Bùi Thị Nhuần (102 tuổi, trú tại xã Đặng Xá, huyện Gia Lâm), có chồng và 1 con trai là liệt sĩ; cùng các thương binh và công chúng xúc động khi tham quan triển lãm ảnh nhân kỷ niệm ngày thương binh liệt sĩ.

Chuyên đề ảnh “Hà Nội – Tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn” với 3 nội dung gồm: “Đồng lòng tri ân”, “Tận tình chăm sóc”, “Lan toả niềm kính yêu”, giới thiệu đến người xem 75 bức ảnh là 75 câu chuyện, giống như thước phim dài bày tỏ tinh thần đồng lòng tri ân, chăm sóc người có công của lãnh đạo và Nhân dân Hà Nội.

Thương binh, người có công với cách mạng tham quan chuyên đề ảnh “Hà Nội – Tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn.

Lãnh đạo Tp.Hà Nội tham quan triển lãm ảnh Hà Nội – Tiếp nối truyền thống Uống nước nhớ nguồn.

Bí thư Thành uỷ Hà Nội Đinh Tiến Dũng cùng lãnh đạo Tp.Hà Nội, Bộ LĐTB&XH đã đi xem từng tác phẩm. 

Bí thư Thành uỷ Hà Nội đánh giá cao ý nghĩa, chất lượng của các tác phẩm trưng bày trong chuyên đề ảnh.

Trong thời gian tham quan trưng bày chuyên đề ảnh, Bí thư Thành uỷ Hà Nội cũng trò chuyện với các đại biểu về những bức ảnh lãnh đạo Tp.Hà Nội đi thăm, tặng quà các anh hùng liệt sĩ, thương bệnh binh, người có công với cách mạng trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.