Sự kiện

Nạn nhân vụ Mercedes đâm tử vong: “Lương của chị ấy chỉ có 2 triệu đồng”

Vốn là nhân viên phục trang của Nhà hát kịch Việt Nam, nhưng nếu vụ tai nạn Mercedes không ập tới có thể chị Đinh Thị Hải Y., sẽ trở thành diễn viên.

Chiều ngày 2/5, gia đình đã lo xong tang lễ cho chị Đinh Thị Hải Y., một trong hai nạn nhân bị xe ô tô Mercedes tông tử vong dưới hầm Kim Liên (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) rạng sáng ngày 1/5.

Trong lễ viếng chị, tại nhà tang lễ Phùng Hưng (Hoàn Kiếm, Hà Nội) rất nhiều nghệ sĩ của nhà hát kịch Việt Nam như: Xuân Bắc, Hồ Liên, Trung Anh... có mặt để thắp nén hương chia buồn cùng gia đình.

Có mặt tại đây, diễn viên Khánh Linh (Đoàn biểu diễn 2, Nhà hát Kịch Việt Nam) tâm sự: “Sáng 1/5, tôi vừa thức dậy thì nhận được tin của em gái báo chị Y. bị tai nạn tử vong. Lúc này tôi vội gọi điện cho bạn thân của chị Y., nhưng không nhấc máy. Lúc đó, tôi chỉ mong đó là một giấc mơ. Nhưng không phải, chị đã ra đi thật rồi.

Diễn viên Khánh Linh thất thần nhìn di ảnh chị Y.

Trong suốt lễ truy điệu, nhìn con gái của chị khóc mà tim tôi như thắt lại, thương hai đứa trẻ bỗng dưng mồ côi mẹ. Từ qua đến nay tôi luôn bồn chồn trong người, cảm thấy như mất đi một cái gì đó trong gia đình mình”.

Đưa tay gạt nước mắt, Khánh Linh nói: “Trước hôm chị mất, mấy chị em còn tập múa với nhau, chị ấy bảo “các bà tập múa từ từ thôi tôi mới theo kịp”. Nếu như vụ tai nạn không xảy ra thì chị sẽ được đứng trên sân khấu của Nhà hát Kịch lần đầu tiên với tư cách diễn viên. Vậy mà…”.

Là người từng gắn bó nhiều năm với chị Y., diễn viên Hồ Liên, Phó trưởng Đoàn biểu diễn 2, Chủ tịch Công đoàn Nhà hát Kịch Việt Nam cho biết, lương của chị Y. chỉ có 2 triệu đồng, không đủ để xoay sở cuộc sống. Vì vậy chị Y. phải bán thêm quần áo online để lấy tiền nuôi con.

Nghệ sỹ Xuân Bắc chia buồn cùng gia đình.

"Y. làm ở nhà hát khoảng 5 năm. Tôi và Y., bằng tuổi và có thời gian gắn bó, nhiều kỉ niệm trong công việc cũng như cuộc sống. Chúng tôi hay tham gia các hoạt động từ thiện, hiến máu nhân đạo, nhặt rác bảo vệ môi trường. Sự ra đi của Y. là điều mất mát rất lớn đối với Nhà hát. Những người biết Y. qua mạng xã hội thôi nhưng nhìn hình ảnh tươi cười của Y., mọi người bị ấn tượng rồi", diễn viên Hồ Liên tâm sự.

Diễn viên này cũng cho biết: "Trong nhóm đã phát động chiến dịch "nói không với bia rượu khi lái xe".  Hy vọng đây là thông điệp mạnh mẽ gửi tới toàn xã hội. Chúng ta phải hành động là không bia rượu khi lái xe để tránh mất mát, đau thương. Đây là hồi chuông với mong muốn tác động lên bộ phận xã hội".