An ninh - Hình sự

Nạn nhân nghi bị Trưởng ban Nội chính Thái Bình gây tai nạn: “Tỉnh dậy, tôi thấy mình trong viện”

Nạn nhân trong vụ tai nạn nghi bị ông Nguyễn Văn Điều – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình gây ra vẫn chưa hết bàng hoàng. Trong lúc mê man, chị nghĩ mình sẽ chết, tỉnh dậy thì thấy mình đang nằm trong bệnh viện trong tình trạng gãy chân trái, có nhiều vết thương trên cơ thể.

Một tuần sau khi xảy ra tai nạn, chị Nguyễn Thị Th. (SN 1984, trú tại xã Vũ Chính, TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình) vẫn chưa hết hoảng loạn. Chị mới trở về nhà sau những ngày điều trị ở bệnh viện.

Chị Th. làm công nhân ở 1 công ty cách nhà khoảng 3-4 km. Bằng giọng yếu ớt, chị nhớ lại, khoảng 18h30 ngày 8/5, trên đường đi làm về, chị điều khiển xe máy rẽ vào cây xăng Phiệt Học (đường Trần Thủ Độ, phường Tiền Phong, TP.Thái Bình) để đổ xăng rồi qua đường.

Dư luận cho rằng, người gây tai nạn rồi bỏ chạy là ông Nguyễn Văn Điều, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình.

“Tôi vừa đi sang bên kia đường thì nghe tiếng 1 người phụ nữ hô lớn: "Ối giời ơi". Liền sau đó, chiếc ôtô lao đến đâm vào khiến tôi bị hất văng lên vỉa hè, đầu đập xuống đường. Khi tỉnh dậy, tôi thấy mình nằm trong bệnh viện”, chị Th. nói trong mệt mỏi.

Còn ông Nguyễn Xuân Giáp (bố chồng chị Th.) cho hay, nếu không đội mũ bảo hiểm trong tình huống ấy, chắc chắn con dâu ông sẽ phải đối diện với tử thần khi bị hất văng khỏi xe, đập đầu xuống đất.

Sau tai nạn, người thân của tài xế điều khiển xe ô tô có tìm đến nhà chị Th. 2 lần để thăm hỏi và mong gia đình thông cảm. Họ nói sự việc là không may, mong gia đình bình tĩnh chữa trị cho chị Th. và hứa sẽ bồi thường chi phí thuốc men.

Qua báo chí và các phương tiện thông tin đại chúng, biết người gây ra vụ tai nạn có thể là cán bộ, gia đình càng bức xúc hơn. Tai nạn là điều không ai mong muốn, nhưng nếu họ đã cầu thị và bồi thường cho Th. thỏa đáng thì gia đình thì cũng sẽ bỏ qua vì không muốn sự việc trở nên căng thẳng”, ông Giáp cho hay.

Hiện trường vụ tai nạn.

Về vụ tai nạn, theo gia đình chị Th., vợ và người thân tài xế đưa ra lý do chồng mắt kém và không bỏ chạy sau tai nạn. Người thân chị Th. hỏi lại nếu không phải bỏ chạy thì tại sao xe ô tô đã tông vào người khác trước rồi mới tông vào chị Th., còn kéo lê xe máy đi mấy cây số mới chịu dừng. Đến lúc này, họ mới thừa nhận sai.

Lúc mê man, chị Th. nghĩ mình sẽ chết và không được gặp con nữa. Dù đã tỉnh táo nhưng hiện tại, chị Th. chưa thể tự đi lại được, lúc nào cũng phải có người thân bên cạnh túc trực, chăm sóc. Hàng ngày, chị được nữ bác sĩ gần nhà qua thăm khám, tiêm thuốc.

Người thân của chị Th. cho biết, chị bị gãy chân trái, trên cơ thể có nhiều vết thương, bầm tím, hiện còn đau nhức.

Sau khi chị Th. tỉnh táo, công an đã xuống nhà chị nhiều lần để nắm thông tin, điều tra vụ tai nạn.

Về ông Nguyễn Văn Điều – Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Thái Bình, người đươc cho là trực tiếp liên quan đến vụ tai nạn khiến 1 người tử vong, 2 người bị thương, hiện ông này đã bị Tỉnh ủy Thái Bình đình chỉ công tác và đang phải báo cáo, giải trình về sự việc trên.