An ninh - Hình sự

Nạn nhân bị hàng xóm dùng xẻng tấn công đã tử vong

Do mâu thuẫn cá nhân, Thái đã phục sẵn ở cổng nhà ông H. và dùng xẻng đâm nạn nhân tử vong. 4 năm trước, hắn đã dùng dao đâm nạn nhân trọng thương.

Tối 1/7, trao đổi với PV Người Đưa Tin Pháp luật, một cán bộ Công an TP.Thái Bình, tỉnh Thái Bình cho biết, ông Phạm Văn H. (SN 1971, trú tại thôn Tống Thỏ Trung, xã Đông Mỹ, TP.Thái Bình) đã tử vong vào khoảng 17h sau khi được đưa vào bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Hiện, thi thể nạn nhân đã được gia đình đưa về gia đình phục vụ công tác khám nghiệm pháp y.

Trước đó, vào khoảng gần 8h sáng cùng ngày, ông Phạm Văn H. có việc đi ra ngoài vừa quay về đến cổng nhà mình thì bất ngờ bị nam thanh niên hàng xóm, nhà sát bên, ngồi ngay ngõ vung chiếc xẻng cầm sẵn trên tay đập nhiều nhát vào vùng đầu, cổ.

Sự việc xảy ra quá bất ngờ khiến ông H. không kịp trở tay, chỉ kịp hoảng loạn kêu cứu vài tiếng rồi gục ngay tại chỗ cùng chiếc xe gắn máy đang điều khiển.

Hiện trường xảy ra vụ trọng án.

Nghe tiếng kêu, những người hàng xóm liền chạy ra nhanh chóng đưa nạn nhân đi cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng thương tích nặng, đồng thời trình báo sự việc cho chính quyền địa phương và cơ quan chức năng.

Nhận được thông tin, chính quyền, Công an xã Đông Mỹ và Công an TP.Thái Bình lập tức có mặt khoanh vùng hiện trường, khẩn trương truy bắt hung thủ gây án.

Nghi phạm bị bắt ngay sau đó được là Phạm Công Thái (SN 1985, trú cùng thôn Tống Thỏ Trung). Thái là hàng xóm chung ngõ với nhà nạn nhân.

Tại hiện trường, cơ quan công an đã thu giữ chiếc xẻng cán dài hung thủ dùng để gây án. Sau khi khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai của những người chứng kiến vụ việc, Phạm Công Thái được đưa về Công an TP.Thái Bình phục vụ công tác điều tra.

Thái đã núp ở cổng, chờ ông H. đi xe máy về rồi dùng xẻng tấn công khiến nạn nhân tử vong.

Trưa cùng ngày, một số hàng xóm nhà nạn nhân (xin được giấu tên) bức xúc cho biết cách đây khoảng 4-5 năm, do mâu thuẫn Thái đã cầm dao đâm vào vùng bụng ông Hưng khiến người hàng xóm bị trọng thương.

"Do là hàng xóm láng giềng, 2 nhà chung ngõ sống gần nhau nên lần ấy, sau khi sự việc xảy ra hai bên gia đình giải quyết dân sự mà không báo sự việc cho chính quyền địa phương và cơ quan công an...", người hàng xóm nói.

Cũng theo hàng xóm của nạn nhân lẫn hung thủ cho hay, vợ chồng ông Phạm Văn H. ở địa phương sống hiền lành, tử tế, là lao động tự do, có ba con, 2 gái một trai. Khi ông H. gặp nạn, người thân không dám báo cho bố mẹ ông này biết vì cả 2 đã cao tuổi, sức khỏe yếu.

Hung thủ Phạm Công Thái chưa lập gia đình, không nghề nghiệp, sống chung với bố mẹ, ít giao tiếp với hàng xóm láng giềng.

Vụ án đang được Công an TP.Thái Bình phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an tỉnh Thái Bình điều tra, làm rõ.